Xuân Trường trở về HAGL, V-League lại xuất hiện lối đá tiki taka

GD&TĐ - Cuối cùng thì tương lai của tiền vệ Lương Xuân Trường đã được định đoạt, hôm qua (26/6), ngôi sao người Tuyên Quang này đã chính thức chia tay CLB Buriram United để trở lại thi đấu cho HAGL.

Xuân Trường sẽ tái hợp cùng Tuấn Anh thi triển lối đá tiki taka
Xuân Trường sẽ tái hợp cùng Tuấn Anh thi triển lối đá tiki taka

Cũng trong tối qua, Xuân Trường đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài trong sự đón chào của bố và người hâm mộ. Mặc dù đã có hơn 4 tháng không thật thành công trong màu áo Buriram United, thế nhưng với cá nhân anh, quãng thời gian trên đất Thái vẫn là những trải nghiệm đáng quý.

Việc Xuân Trường được Buriram chiêu mộ vốn dĩ đã là điều bất ngời bởi ai cũng biết giải Thai League vốn vẫn ưa chuộng những cầu thủ mạnh mẽ, khéo léo và các ngôi sao ĐNÁ thường không phải là những sự lựa chọn thích hợp. Thế nên việc đội trưởng của HAGL không thường xuyên có chỗ đứng chính thức cũng chẳng có gì lạ, nhất là khi ngôi sao người Nhật Hosogai vẫn luôn được HLV Bandović xem là sự lựa chọn số 1 ở trung tâm hàng tiền vệ.

Ngay sau khi Buriram chiêu mộ thêm tiền vệ Kevin Ingreso, Xuân Trường đã chính thức không còn chỗ đứng và việc anh rời đội bóng này là lựa chọn tốt nhất. Nhiều thông tin đã cho rằng Xuân Trường sẽ được BLĐ Buriram United cho mượn tới một đội bóng khác tại Thai League vì hợp đồng vẫn còn.

Tuy nhiên điều này đã không xảy ra, chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức đã quyết định cắt hợp tác và đưa Xuân Trường trở lại Việt Nam. Thông tin này khiến người hâm mộ đội bóng phố núi cũng như người hâm mộ bóng đá Việt Nam vừa cảm thấy buồn, tiếc nuối nhưng cũng vừa vui mừng phấn khởi. Buồn vì Xuân Trường sẽ không còn cơ hội đại diện cho cầu thủ Việt Nam tung hoành tại Thai League nhưng vui vì sự trở lại của tiền vệ này sẽ hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị.

Trở lại HAGL, Xuân Trường sẽ có cơ hội để đá cặp với người bạn thân kể từ khi còn ở lứa trẻ là Tuấn Anh ở trung tâm tuyến giữa. Đó sẽ là sự kết hợp trong mơ mà người hâm mộ đã chờ đợi rất lâu rồi. Kể từ khi chính thức ra mắt trong màu áo U19 HAGL và U19 Việt Nam, cặp Xuân Trường - Tuấn Anh vẫn được xem là cặp tiền vệ trung tâm hay nhất của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua.

Sự ăn ý, bổ sung tốt cho nhau cùng kỹ thuật thượng thừa giữa bộ đôi này đã giúp U19 HAGL cũng như U19 Việt Nam có được lối chơi thực sự hoa mỹ với những pha ban bật chóng mặt đúng chất tiki taka mà đội bóng hàng đầu thế giới Barcelona luôn thể hiện. Tuy nhiên, thời gian song hành giữa họ là rất ít, Tuấn Anh kém may mắn khi liên tục phải chịu đựng những chấn thương liên tiếp thì Xuân Trường cũng không giữ được phong độ ổn định. Tuy nhiên người hâm mộ vẫn luôn tin rằng khi họ có cơ hội thực sự trở lại bên cạnh nhau và đạt phong độ tốt nhất, HAGL sẽ cực kỳ đáng xem. 

Ở lần tái xuất này, cơ hội để điều đó thành hiện thực đã tới khi mà Tuấn Anh đã bắt đầu tìm lại được cảm giác chơi bóng và chấn thương có lẽ không còn ngăn cản những bước chân của anh nữa. Tiền vệ người Thái Bình đang có được thể lực tốt và cảm giác chơi bóng tốt khi thi đấu đủ các trận cho HAGL kể từ đầu mùa giải 2019.

Phong độ dù chưa thật xuất sắc nhưng anh vẫn luôn có những pha bóng xuất thần và vẫn thể hiện được bản lĩnh cùng khả năng chơi bóng khác thường của mình. Trong khi đó, Xuân Trường sau thời gian ăn tập ở Thai League, dù quãng thời gian thi đấu là không nhiều nhưng chắc chắn cũng đủ giúp anh tích lũy được nhiều điều để nâng cao trình độ chơi bóng.

Ở HAGL, Xuân Trường vẫn luôn là ông chủ ở giữa sân và với sự hỗ trợ của người bạn thân thiết Tuấn Anh ở phía sau, anh sẽ lại có cơ hội bùng nổ để chứng tỏ năng lực thực sự của mình. Với Xuân Trường, điều này cũng sẽ là rất quan trọng bởi đợt tập trung ĐTQG sắp tới chuẩn bị cho Vòng loại Wolrd Cup 2022 đã rất gần. Anh cần được chơi bóng nhiều hơn để chứng minh năng lực của mình trước HLV Park Hang-seo và HAGL sẽ giúp anh có được điều đó. Nỗ lực vượt lên tất cả, rồi người hâm mộ sẽ sớm được thấy một Xuân Trường xuất chúng ngày nào.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.