Xuân Trường chia tay Buriram United về CLB HAGL dự V-League

Chiều ngày 26.6, trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa của các giải VĐQG khu vực Đông Nam Á đang diễn ra, báo chí Thái Lan cho biết tiền vệ Lương Xuân Trường của CLB HAGL đang cho Buriram United mượn 1 mùa đã sớm kết thúc hợp đồng vì ít có cơ hội ra sân.

Tiền vệ Xuân Trường chia tay Buriram United chỉ sau nửa mùa giải thi đấu
Tiền vệ Xuân Trường chia tay Buriram United chỉ sau nửa mùa giải thi đấu

Tính đến nay, Xuân Trường, 24 tuổi, ra sân thi đấu cho CLB đang dẫn đầu giải Thai League, Buriram United chỉ 6 trận và ghi 1 bàn. Bàn thắng duy nhất này Xuân Trường ghi bằng cú sút phạt đẳng cấp trong trận thắng Nakhon Ratchasima 2-0 hôm 11.5, và được chọn là bàn thắng đẹp nhất trong tháng.

Ngoài ra, Xuân Trường cũng được CLB Buriram United đưa vào danh sách thi đấu tại vòng bảng giải AFC Champions League.

Tuy nhiên, sau 2 trận đá chính từ đầu mùa, Xuân Trường dần không được HLV Bozidar Bandovic trọng dụng khi đòi hỏi anh phải nâng cao thêm khả năng tranh chấp và cải thiện thể lực… mới đáp ứng yêu cầu.

Chính vì bị mất suất chính thức, cùng suốt thời gian dài nỗ lực vẫn không thể thuyết phục được HLV Bandovic sử dụng mình thường xuyên hơn, nên Xuân Trường đành quyết định nói lời chia tay Buriram United để trở lại CLB HAGL và có thể thi đấu ở giai đoạn lượt về giải V-League 2019.

Xuân Trường ăn mừng bàn thắng ghi duy nhất cho Buriram United hồi 11.5
Xuân Trường ăn mừng bàn thắng ghi duy nhất cho Buriram United hồi 11.5 

Báo chí Thái Lan khá tiếc cho quyết định chia tay của Xuân Trường, vì nhận định anh là một tiền vệ tài năng nhưng vì lẽ Buriram United hiện có khá nhiều cầu thủ người Thái Lan cạnh tranh vị trí của cầu thủ người Việt Nam, nên có lẽ vậy CLB Thái Lan phải ưu tiên hơn cho các cầu thủ nước này thi đấu.

Theo cây bút Gian Chansrichawla của trang Football Tribe Asia: “Tôi hy vọng sau khi chia tay Buriram United, Xuân Trường sẽ đến 1 CLB khác ở Thái Lan tiếp tục thi đấu ở Thai League mùa này. Cậu ấy là 1 cầu thủ đáng xem và tài năng, nhưng tiếc là ở Buriram United, cầu thủ này vẫn chưa được tạo điều kiện tốt nhất để chứng minh năng lực của mình”.

Như vậy 2 cầu thủ ngôi sao của CLB HAGL mùa này là Xuân Trường và Công Phượng cho mượn 1 mùa ra nước ngoài thi đấu đều không hoàn thành trọn mùa giải. Hiện chỉ còn thủ môn số 1 tuyển Việt Nam là Đặng Văn Lâm vẫn đang chơi cho CLB Muangthong United.

Theo Thanh Niên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...