Xử phạt hàng nghìn gian hàng điện tử tăng giá bán khẩu trang

Xử phạt hàng nghìn gian hàng điện tử tăng giá bán khẩu trang

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kể từ ngày 16/3 thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người như siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng. Thủ tướng giao bộ Công thương chỉ đạo đảm bảo sản xuất, cung ứng khẩu trang bảo đảm chất lượng đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân dân.

Thực hiện chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương đã tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid-19. Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã có Công văn số 165/TMĐT-QL yêu cầu các sàn thương mại điện tử như Sendo.vn, Shopee.vn, Chotot.com, Lazada.vn, Tiki.vn... hỗ trợ.

Cụ thể, theo yêu cầu trong Công văn, các sàn thương mại điện tử ưu tiên hiển thị các sản phẩm phòng dịch để người dân dễ tiếp cận và mua sắm. Thường xuyên kiểm tra và rà soát việc niêm yết giá nhằm ngăn chặn các gian hàng vi phạm như nâng giá bán, nâng giá vận chuyển gây mất ổn định thị trường. Thông báo công khai để người bán được biết về các biện pháp xử lý và chế tài đối với các hành vi vi phạm.

Theo thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), tính đến ngày 16/3/2020, các sàn đã xử lý tổng cộng khoảng 11.450 gian hàng và 26.400 sản phẩm vi phạm. Số lượng các gian hàng và sản phẩm vi phạm được các sàn thương mại điện tử xử lý, gỡ bỏ thời gian gần đây đã giảm hẳn so với thời gian trước.

Theo đó, trong tuần qua (từ ngày 9 - 14/3/2020), trên Shopee.vn đã xử lý khoảng 1.500 gian hàng và khoảng 1.800 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô.

Đối với sàn Sendo.vn đã xử lý khoảng 400 gian hàng và khoảng 500 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô.

Còn lại, trên một số sàn thương mại điện tử khác đã xử lý gần 300 gian hàng và gần 500 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ