Xử lý vi phạm khai thác đá tại Hừa Ngài

Xử lý vi phạm khai thác đá tại Hừa Ngài

Ngày 25/10, sau khi Báo GD&TĐ đăng tải bài viết “Mường Chà, Điện Biên: Làm bỡn, “ăn” thật?”, UBND huyện Mường Chà (Điện Biên) đã có văn bản giải trình, tiếp thu nội dung phản ánh của Báo GD&TĐ.

          Theo công văn số 1055/UBND-VP ngày 25/10/2018 của UBND huyện Mường Chà, ngay sau khi Báo GD&TĐ phản ánh sự việc Công ty TNHH Phúc Linh là đơn vị thi công 3 dự án trên địa bàn huyện đã khai thác đá tại bản Há Là Chủ B, xã Hừa Ngài để làm vật liệu xây dựng cho những công trình trên, UBND huyện đã chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung bài báo phản ánh.

“Qua kiểm tra, xác minh, việc Công ty TNHH Phúc Linh tự ý khai thác đá tại bản Há Là Chủ B, xã Hừa Ngài là đúng. Đoàn công tác của huyện đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về việc khai thác đá chưa xin cấp có thẩm quyền, để tham mưu cho UBND huyện ban hành quyết định xử phạt hành chính theo quy định. Để xảy ra sự việc trên là do trách nhiệm trong việc nắm tình hình địa bàn của UBND xã Hừa Ngài và công tác kiểm tra, giám sát của cơ quan quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản chưa cao, chưa quyết liệt; chưa có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh”.

Công văn cũng nêu rõ, trong thời gian tới, UBND huyện sẽ chỉ đạo, chấn chỉnh các cơ quan chức năng trong việc kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn, nhất là khai thác đá làm vật liệu xây dựng thông thường; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời, yêu cầu các chủ đầu tư, đại diện chủ đầu tư tăng cường kiểm tra, giám sát đơn vị thi công các công trình xây dựng trên địa bàn, đảm bảo chất lượng, hiệu quả đầu tư.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ