Xử lý, tháo dỡ 183 biển quảng cáo vi phạm

Trong việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo ngoài trời bảo đảm đúng quy định, đến nay Sở Văn hóa và Thể thao đã xử lý, tháo dỡ 183/190 bảng quảng cáo một cột trụ vi phạm, còn một số bảng chưa xử lý được, tồn tại chủ yếu ở khu vực sân bay Nội Bài.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chiều 5/9, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trương Minh Tiến cho biết, năm 2012, Thành phố điều chỉnh quy hoạch biển quảng cáo để phù hợp với điều kiện phát triển của Thủ đô. Tổng số quy hoạch là 525 vị trí thuộc 7 tuyến đường huyết mạch của Thành phố và khu vực nội thành.

Đến nay, Thành phố đang xây dựng Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2050. Bao gồm điều chỉnh quy hoạch tại 7 tuyến cũ để phù hợp với quy định của pháp luật và điều kiện thực tế của địa phương; đồng thời quy hoạch mới 15 tuyến đường, quốc lộ mới mở, dự kiến hơn 900 vị trí. Quy hoạch đã được Thường trực Thành ủy cho ý kiến chỉ đạo, được lấy ý kiến của tổ chức, doanh nghiệp và người dân đóng góp vào quy hoạch.

Trong việc thanh tra, kiểm tra bảng quảng cáo vi phạm. Tính đến nay đã xử lý, tháo dỡ 183/190 bảng quảng cáo một cột trụ vi phạm. Sau khi Đoàn liên ngành Thành phố kiểm tra, xử lý, các đơn vị vi phạm đã tiến hành tự chỉnh sửa, tháo dỡ.

Thống kê đến tháng 8-2017 có: 70/118 cửa hàng Thế giới di động, 22/45 cửa hàng FPT Shops, 10/30 cửa hàng Điện máy xanh thực hiện tự điều chỉnh kích thước bảng quảng cáo, biển hiệu phù hợp quy định của pháp luật.

Do vậy, hoạt động quảng cáo trên địa bàn Thủ đô đã đi vào nền nếp, các hoạt động cổ động, tuyên truyền, quảng cáo thương mại đã phát huy tác dụng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Trong thời gian tới Sở Văn hóa và Thể thao sẽ tập trung triển khai thực hiện quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn Thành phố đến năm 2020, định hướng đến 2050 sau khi UBND Thành phố phê duyệt ban hành.

Ngoài ra tiếp tục thực hiện kiểm tra hoạt động quảng cáo trên địa bàn Thành phố, tập trung vào các cơ sờ có bảng quảng cáo, biên hiệu có kích thước lớn che kín toàn bộ mặt tiền nhà, không đảm bảo an toàn phòng, chống cháy, nổ; cản trở công tác cứu hộ, cứu nạn, ảnh hưởng đến an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Theo Chinhphu.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ