Xử lí vi phạm tại tổ hợp Mường Thanh: Đà Nẵng ra thông báo mời thầu phá dỡ

Xử lí vi phạm tại tổ hợp Mường Thanh: Đà Nẵng ra thông báo mời thầu phá dỡ

Theo đó, ngày 16/3, UBND quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa có thông báo mời thầu gói thầu phá dỡ các hạng mục vi phạm trật tự xây dựng tại dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh, và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà.

Thời gian và địa điểm phát hành hồ sơ mời thầu từ 8h ngày 16/3,thời gian mở thầu là 9h10 ngày 30/3,thời gian thực hiện phá dỡ trong 180 ngày. Nội dung chính của gói thầu là phá dỡ các hạng mục vi phạm trật tự xây dựng thuộc khối chung cư từ tầng 2 đến tầng 5, tầng 35, 41, 42 và 2 tầng kỹ thuật.

Như trước đó GD&TĐ đã thông tin, căn cứ các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chánh Thanh tra Sở Xây dựng và của Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, thành phố đã ban hành quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên. Quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị chức năng gửi quyết định liên quan cho chủ Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên theo đúng luật.

Tuy nhiên, Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đã không tự nguyện chấp hành. Do đó, quận Ngũ Hành Sơn đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các nội dung theo đúng trình tự, thủ tục quy định.

UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng đã ban hành, gửi tới các hộ thông báo yêu cầu di chuyển ra khỏi phạm vi khu vực cưỡng chế và niêm yết theo quy định. Tổ trợ giúp pháp lý của UBND thành phố đang làm việc tại phường Mỹ An vào sáng thứ Bảy hàng tuần để hỗ trợ về mặt pháp lý cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu. Việc cưỡng chế sẽ thực hiện tại các tầng 2 đến 5, 35, 41, 42 và tầng mái, tầng kỹ thuật tại công trình nói trên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.