Xót xa gia cảnh 2 phụ nữ bị xe đâm tử vong tại hầm Kim Liên

Hai nạn nhân đều là nữ, họ ra đi quá bất ngờ để lại những đứa con thơ dại...

Xót xa gia cảnh 2 phụ nữ bị xe đâm tử vong tại hầm Kim Liên
Keyword đầu tiên có dấu
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm tại hầm Kim Liên vào ngày 1/5.

Phút kinh hoàng trong hầm Kim Liên

Khoảng 0h sáng 1/5, chiếc Mercedes màu trắng, BKS: 30F-154.78 lao rất nhanh trong hầm chui Kim Liên đã tông thẳng vào chiếc xe máy Honda Vision đang đi cùng chiều. Cú tông mạnh đến nỗi đầu xe Mercedes móp méo, nửa chiếc xe máy biến dạng.

Hai người phụ nữ đi xe máy ngã văng sau cú đâm bất ngờ. Theo điều tra ban đầu, tài xế Lê Trung Hiếu (SN 1980, trú tại phố Văn Cao, quận Ba Đình, Hà Nội) điều khiển xe gây tai nạn đã sử dụng rượu bia trước khi lái xe.

Cơ quan công an cho biết 2 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn đều là nữ, là chị Đinh Thị Hải Yến (SN 1976, trú phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và chị Trần Thị Quỳnh (SN 1976, trú đường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội).

Câu hỏi ngơ ngác của cậu bé tự kỷ

Chị Đinh Thị Hải Yến đang công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam. Sau khi nghe hung tin, Nhà hát đã tổ chức tới thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng gia đình.

Chia sẻ với phóng viên Báo Giao thông, nghệ sĩ Xuân Bắc - Phó Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam đau buồn cho biết, thông tin chị Yến bị tai nạn quá đột ngột khiến anh và các đồng nghiệp tại nhà hát bị sốc. Ngay trong ngày hôm nay, anh đã triệu tập cuộc họp gấp gồm các lãnh đạo chủ chốt của nhà hát để triển khai công việc lo tang sự cùng gia đình chị Yến sao cho chu toàn.

Theo nghệ sĩ Xuân Bắc, hoàn cảnh của chị Yến rất thương. Chị có hai người con, cô con gái lớn đã học đại học nhưng cậu con trai nhỏ lại mắc chứng tự kỷ, gia đình đang sống trong căn nhà nhỏ, tài sản không có gì.

“Khi chúng tôi đến nhà, cậu bé còn chỉ lên chiếc bàn thờ chưa có di ảnh của mẹ và hỏi: “Cái này đặt ở đây để làm gì?”. Thương những gia đình có con bị tự kỷ lắm”, người đứng đầu Nhà hát kịch VN ngậm ngùi.

Anh cũng thông tin, phía Nhà hát đang lên kế hoạch, có những hành động thiết thực nhất để giúp đỡ gia đình chị Yến và mong muốn mọi người cùng chung tay. Kế hoạch cụ thể, anh sẽ thông báo sau lễ tang của chị Yến vào ngày mai (2/5).

Đặc biệt, nghệ sĩ Xuân Bắc bày tỏ sự bức xúc trước liên tiếp các vụ xe điên gần đây cướp đi tính mạng của nhiều người.

“Mong lắm, cần lắm xử thật nặng với những người cố tình vi phạm luật giao thông. Không có bằng cũng cố tình lái xe, uống rượu bia, dùng chất kích thích rồi lái xe gây tai nạn… Việc xử thật nặng còn để làm gương, răn đe cho những người khác. Đã có quá nhiều vụ tai nạn thương tâm rồi. Không biết bao giờ chúng ta mới vào cuộc thật sự quyết liệt để ngăn chặn vấn nạn này”, Phó Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam chia sẻ.

Quỳnh đã đi rồi - một cô giáo giỏi luôn rạng rỡ, lạc quan

Nạn nhân còn lại trong vụ tai nạn thương tâm đêm qua là một cô giáo giỏi. Chị Trần Thị Quỳnh được nhiều phụ huynh trường Thái Thịnh cấp 1 biết đến như một cô giáo có tài luyện chữ và rèn các con vào nền nếp.

Các đồng nghiệp và bạn bè của chị Quỳnh đều bàng hoàng khi hay tin người tử vong đêm qua trong hầm Kim Liên là người phụ nữ luôn rạng rỡ với nụ cười trên môi và một tinh thần sống rất lạc quan, yêu đời mà họ từng biết.

"Quỳnh đã đi rồi - một cô giáo giỏi luôn rạng rỡ, lạc quan. Thật quá đớn đau, con trai Quỳnh năm nay thi hết cấp 3, cháu sẽ rất vất vả để vượt qua được giai đoạn này. Thật không ngờ, bạn mình lại là nạn nhân của một kẻ say rượu cầm lái, rất mong mọi người cùng chung tay giúp đỡ những đứa con của Quỳnh và Yến. Cả hai bạn đều sinh năm 1976 là những người tâm huyết, có trách nhiệm với nghề, là trụ cột kinh tế trong gia đình", một người bạn cấp 3 của chị Quỳnh tâm sự.

"Qua đây, cũng mong xã hội cùng lên tiếng để có thể chặn đứng vấn nạn tài xế uống rượu bia lái xe gây tai nạn. Vấn nạn này không chỉ cướp đi tính mạng của các nạn nhân mà còn cướp đi cả tuổi thơ và tương lai của những đứa con của họ - chị T. một người bạn trong nhóm đồng niên học sinh Hà Nội niên khóa 91-94 toàn Hà Nội mà chị Yến, chị Quỳnh là thành viên chia sẻ với PV Báo Giao thông. 

Sáng 1/5, cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng xác định tài xế Lê Trung Hiếu (SN 1980, trú tại phố Văn Cao, quận Ba Đình, Hà Nội) điều khiển xe ô tô Mercedes màu trắng, gây tai nạn khiến 2 người phụ nữ tử vong tại hầm Kim Liên có sử dụng rượu bia.

Kết quả kiểm tra cho thấy Lê Trung Hiếu có nồng độ cồn đo được là 0,751 mg/lít khí thở. Đây là mức vi phạm rất nặng, bởi chỉ cần vi phạm 0,4 miligam/lít khí thở, tài xế đã bị xử phạt ở mức cao nhất là 17 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, tài xế này khai nhận tối 30/4, anh ta đi dự họp lớp ở một quán bia trên phố Thợ Nhuộm, sau đó đưa một số người bạn về. Thời điểm xảy ra tai nạn, Hiếu ngồi trên xe một mình. Lực lượng 141 đã dừng xe của Hiếu kiểm tra khi anh này quay lại hiện trường để tìm biển số xe bị rơi.

Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng đã ra quyết định tạm giữ hình sự với tài xế Lê Trung Hiếu để phục vụ điều tra.

Theo baogiaothong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ