Xót xa cô bé 15 tuổi trong hình hài trẻ 3 tuổi

Căn bệnh lạ khiến một bé gái 15 tuổi ở Trung Quốc trông như đứa trẻ mới 3 tuổi.

Xót xa cô bé 15 tuổi trong hình hài trẻ 3 tuổi

Bé gái Hu Yuefang, 15 tuổi, hiện đang sống cùng với người ông 73 tuổi tại một ngôi làng nhỏ ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

xot xa co be 15 tuoi trong hinh hai tre 3 tuoi hinh anh 1

Mặc dù 15 tuổi, nhưng Yuefang có hình hài như đứa trẻ 3 tuổi.

Khi chào đời vào năm 2000, Yuefang dường như giống những đứa trẻ bình thường khác. Bi kịch xay đến vào năm 2004 khi bố cô bé mất sớm. Mẹ của Yuefang quyết định tái hôn và bỏ lại cô và em trai sống với ông nội.

Trong khi em trai phát triển bình thường, Yuefang không lớn thêm một chút nào. Chiều cao cân nặng của bé gái chỉ tương đương một đứa trẻ 3 tuổi, trong khi trí não của cô cũng không phát triển và cho đến bây giờ vẫn không không thể nói.

xot xa co be 15 tuoi trong hinh hai tre 3 tuoi hinh anh 2

Cậu em trai 12 tuổi lớn hơn Yuefang rất nhiều.

Vì Yuefang vẫn quá nhỏ để tự chăm sóc bản thân, nên cô vẫn phải mặc bỉm và bón cho ăn.  Ông nội của cô năm nay đã 73 tuổi không thể lao động, nên họ chỉ sống nhờ vào khoảng trợ cấp 600 NDT (khoản 2 triệu đồng) từ chính quyền địa phương và rau quả tự trồng.

xot xa co be 15 tuoi trong hinh hai tre 3 tuoi hinh anh 3

Yuefang vẫn được ông bón cơm cho ăn.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên Yuefang chưa từng được đưa tới bệnh viện khám và chữa trị. Ông của cô chỉ hy vọng nhà hảo tâm nào đó có thể nhận nuôi cô bé sau khi ông qua đời.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...