Xộ khám vì nuôi cá sấu, rắn hổ mang và nhiều loài bò sát khác trong phòng ngủ

Cảnh sát đã đột kích căn nhà thuê của Lee Thompson 36 tuổi và tìm thấy tới 70 loài động vật kỳ lạ, được nuôi dưỡng trong điều kiện vô cùng kinh khủng.

Xộ khám vì nuôi cá sấu, rắn hổ mang và nhiều loài bò sát khác trong phòng ngủ
Người đàn ông nuôi cá sấu ngay trong phòng ngủ của mình
Người đàn ông nuôi cá sấu ngay trong phòng ngủ của mình

Lee Thompson 36 tuổi đến từ Laindon, Essex đã không tham dự phiên tòa xét xử tại tòa án Basildon Magistrates vào tháng Tám vừa rồi. Anh ta bị kết án với tổng cộng 2 tội danh vi phạm lệnh cấm nuôi động vật hoang dã nguy hiểm, 2 tội danh gây đau khổ không cần thiết cho loài vật cần được bảo vệ và 2 tội danh bắt giữ động vật hoang dã nguy hiểm mà không có giấy phép.

Thompson đã bị kết án 6 tháng tù giam
Thompson đã bị kết án 6 tháng tù giam

Đến ngày 11/9, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ Thompson ở Wallingford, Oxfordshire và anh ta bị kết án tại tòa Basildon Magistrates vào thứ Tư tuần trước.

Thompson - người được biết đến với biệt danh “Snake” có một hình xăm đặc biệt bao gồm từ “rắn” trên cổ đã bị kết án tù và bị phạt 115 bảng Anh (hơn 3,5 triệu đồng).

Lực lượng chức năng cho biết Thompson đã trở thành đối tượng cần theo dõi của họ từ năm 2015 sau khi cảnh sát tìm thấy tới 45 loài động vật kỳ lạ trong căn phòng đi thuê của anh ta ở Basildon, bao gồm cả nhện, thằn lằn và một con rùa loại lớn. Một số động vật sống trong tình trạng thiếu nước, thực phẩm và nhiệt độ không phù hợp đã chết. Một số động vật sống sót khác thì đã được đưa đến trung tâm chăm sóc RSPCA và được chăm sóc đặc biệt.

Phòng ngủ chật hẹp của Thompson nuôi tới 70 loài bò sát
Phòng ngủ chật hẹp của Thompson nuôi tới 70 loài bò sát

Tuy vậy những nỗ lực để tìm kiếm Thompson - người không có mặt tại nơi ở vào thời điểm đó đã không thành công và anh ta vẫn tiếp tục hoạt động cho đến tháng 1/2018. Khi kẻ phạm tội bị bắt tại một địa chỉ ở Basildon, Essex thì trong cùng một ngày, cơ quan chức năng đã tìm thấy một tổ hợp động vật kỳ lạ tại căn nhà đi thuê của Thompson ở Westclift, gần Southend: Một con cá sấu dài 1,2 m, 23 con rắn bị nhốt trong hộp nhựa bí hơi, bọ cạp không có thức ăn, nước hay nguồn nhiệt thích hợp.

Cảnh sát tiết lộ họ đã tìm thấy rắn bao gồm các loài khác nhau: Rắn mang bành, rắn hổ mang, trăn và một con rắn Madagascar khổng lồ. Trong đó có tới bảy con rắn đã chết và bị bỏ mặc cho phân hủy.

Để bắt Thompson, cảnh sát đã tốn nhiều công sức
Để bắt Thompson, cảnh sát đã tốn nhiều công sức

Trong cuộc thẩm vấn của cảnh sát, Thompson tuyên bố rằng tất cả đều là vật nuôi của mình và anh ta không có ý định bán chúng. Tuy vậy, Thompson cũng thừa nhận đã bỏ mặc các con vật.

"Thompson nuôi động vật hoang dã trong điều kiện kinh khủng, cuối cùng khiến cho 17 con bị chết. Anh ta không chỉ giữ chúng khi không có giấy phép mà còn không hề tỏ ra quan tâm đế sự sống còn của chúng", phát ngôn viên của cảnh sát Essex chia sẻ.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).