Xinh đẹp và hoang dã

GD&TĐ - Nếu bạn chưa từng nghe về Grenada - một trong những đất nước nhỏ bé nhất thế giới thì hãy xem bộ phim nổi tiếng của Hollywood - Cướp biển vùng Caribe, bạn sẽ cảm nhận phần nào sự kỳ thú của đất nước xinh đẹp, sống động và hoang dã này.

Xinh đẹp và hoang dã

Còn được biết đến là "hòn đảo của gia vị", Grenada nằm trong khu vực Caribe cách không xa hai quốc gia Venezuela và Trinidad & Tobago về phía bắc. Quốc đảo gồm 1 đảo lớn và 6 hòn đảo nhỏ xung quanh hiện thuộc khối thịnh vượng chung (Commonwealth), hòn đảo từng bị Mỹ chiếm đóng năm 1983.

Grenada là quốc gia nổi tiếng thế giới về khung cảnh tự nhiên tuyệt đẹp, với những bãi biển nhiệt đới xanh mát. Thủ đô St. George"s nằm ở phía tây của đảo Grenada là một trong những thành phố xinh đẹp nhất ở vùng biển Caribe. Khắp nơi trong thành phố này vẫn còn nhiều ngôi nhà mang phong cách kiến trúc đặc trưng của người Pháp vào thế kỷ XVIII và phong cách Victoria của người Anh vào thế kỷ XIX.

Hiện tại Grenada là quốc gia xuất khẩu nhục đậu khấu lớn thứ 2 thế giới. Loài chim biểu tượng của Grenada là bồ câu Grenada có mào đang bị đe dọa tuyệt chủng cao. Quốc gia nhỏ bé chỉ rộng 214 km vuông sở hữu đất đai giàu dinh dưỡng, những dòng sông và thác nước xinh đẹp, tất nhiên là không thể thiếu Grand Anse Beach trải dài 3 km được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới.

Có lẽ kỳ nghỉ dài ngày sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn xách ba lô lên đường, khám phá vùng đất Trung Mỹ thú vị.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?