Xin chữ gì ngày Tết để năm mới may mắn, hanh thông?

Xin chữ gì ngày Tết để năm mới may mắn, hanh thông?

Chữ “Lộc”: Biểu trưng cho tài lộc. Những người xin chữ này muốn có một năm làm ăn phát tài, phát lộc. Mọi người tặng nhau chữ "Lộc" như là lời chúc may mắn, thành đạt tới người nhận. Vì vậy chữ "Lộc" được rất nhiều người lựa chọn xin vào đầu năm để treo trong nhà.

Xin chu gi ngay Tet de nam moi may man, hanh thong? hinh anh 2 H1_CHU.jpg

Chữ “Phúc”: Tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn, sung sướng, thể hiện mong muốn có một cuộc sống ấm no hạnh phúc cho gia chủ. Đã từ lâu chữ "Phúc" đã là biểu tượng phổ biến được trang trí trong nhà của người dân Việt.

Xin chu gi ngay Tet de nam moi may man, hanh thong? hinh anh 3 H3_C.jpeg

Chữ “Tâm”: Mang một ý nghĩa Phật giáo sâu sắc trong đời sống tâm linh của người Việt Nam, thể hiện ước muốn tu dưỡng đạo đức để cho tâm được thanh tịnh, xóa hết dục vọng, ích kỷ, hận thù, hướng tới một cuộc sống thanh thản, yên bình.

Xin chu gi ngay Tet de nam moi may man, hanh thong? hinh anh 4 h5c.jpg

Chữ "Đức": Người xin chữ muốn răn dạy chính bản thân mình cần phải sống thực, làm đúng theo lương tâm để tâm hồn được thanh thản.

Xin chu gi ngay Tet de nam moi may man, hanh thong? hinh anh 5 1.15.jpg

Chữ "Tài": Biểu trưng cho tài năng, là khả năng làm được một việc chất lượng nào đó, thể hiện mong muốn thành đạt trong cuộc sống của người xin chữ. Chữ "Tài" cũng là lời chúc thành đạt.

Xin chu gi ngay Tet de nam moi may man, hanh thong? hinh anh 6 h6_c_1.jpg

Chữ "An": Tượng trưng cho sự bình an, với mong muốn một cuộc sống an lành, hạnh phúc. "An" là loại chữ được xin nhiều nhất để treo trong nhà. Từ xưa, chữ "An" còn thường được thêu lên tranh để làm vật trang trí trong nhà của nhiều gia đình.

Xin chu gi ngay Tet de nam moi may man, hanh thong? hinh anh 7 h7.jpg

Chữ “Hiếu”: Người xin chữ thường dùng để tặng ông bà, cha mẹ, để thể hiện sự biết ơn về công ơn sinh thành, nuôi dưỡng khó nhọc, đồng thời cũng thể hiện tấm lòng quan tâm, chăm sóc của con cháu.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.