Xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Vì Văn Toán cùng đồng bọn xin được sống

Xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Vì Văn Toán cùng đồng bọn xin được sống

Trong buổi xét xử vụ nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị bắt cóc, hiếp dâm, sát hại dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi, chiều 27/12, các Luật sư bào chữa cho các bị cáo đã lần lượt nêu quan điểm khi bảo vệ thân chủ. Đáng chú ý, Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nạn nhân đề nghị HĐXX xem xét về bị cáo Phạm Văn Dũng, đề nghị mức án cao nhất về tội hiếp dâm là 15 năm tù. Bị cáo Cầm Văn Chương đề nghị mức án cao nhất về tội hiếp dâm là 15 năm tù. 

Về bị cáo Bùi Thị Kim Thu, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nạn nhân cũng đề nghị HĐXX áp dụng mức cao nhất khung hình phạt về tội không tố giác tội phạm. Do hành vi không tố giác của Bùi Thị Kim Thu không tố cáo nên đã gây ra hậu quả để lại sự việc đau lòng. 

Qua phần xét hỏi, Bùi Thị Kim Thu đã quanh co chối tội, không nhận tội, đề nghị áp dụng khung hình phạt mức án cao nhất là 3 năm tù.

Ngoài ra, Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nạn nhân cũng đề nghị HĐXX xem xét khởi tố bổ sung tội danh che giấu tội phạm do sau khi sát hại nạn nhân Cao Mỹ Duyên, bị cáo Thu đã nghe theo Công dùng khăn tắm rửa thi thể Cao Mỹ Duyên để xoá đi dấu vết. Giả vờ tình cờ lên nhà hoang và phát hiện thi thể nạn nhân để đánh lạc hướng của cơ quan điều tra.

Quan điểm trên của Luật sư đã nhận được sự tán thành, biểu dương từ đông đảo nhân dân. Tuy nhiên, theo đại diện Viện Kiểm sát, hình phạt bổ sung không thể áp dụng vì chưa đủ căn cứ kết tội.

Khi được nói lời cuối cùng, trừ vợ chồng Công – Thu, các bị cáo còn lại đều tỏ ra ân hận khi nhận thấy hậu quả mà mình gây ra. Các bị cáo đã xin lỗi gia đình nạn nhân và xin cơ hội được sống để làm lại cuộc đời. Riêng vợ chồng Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu vẫn một mực kêu oan.

Theo chủ tọa, phiên tòa sẽ tiến hành nghị án trong ngày 28/12 và tổ chức tuyên án vào 8h sáng ngày 29/12.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ