Xét xử vợ chồng hờ ‘nuôi’ tiếp viên bán ma túy ở Hà Nội

Để thuận lợi trong việc bán ma túy và tiện sai khiến, Tân cùng Trung nuôi miễn phí hàng chục “tiếp viên” karaoke luôn ăn mặc hở hang trong nhà. Chuẩn bị xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Vinh/ Hàn Quốc xét xử các đối tượng sát hại thuyền viên Việt Nam

Xét xử vợ chồng hờ ‘nuôi’ tiếp viên bán ma túy ở Hà Nội

Nguyễn Quốc Trung (45 tuổi, ở phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội là và Lê Thị Tân (tức “Mai”, 25 tuổi, ở phường Tân Quang, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) đều là động tự do. Sau khi xuống Hà Nội mưu sinh, Tân quen biết Trung và gá nghĩa vợ chồng hờ. Từ đây, cặp vợ chồng hờ này bắt đầu điều hành đường dây “chăn dắt” gái và mua bán trái phép chất ma túy lớn ở Hà Nội.

Ngày 15- 3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Các bị cáo tại phiên xử ngày 15- 3.
Các bị cáo tại phiên xử ngày 15- 3.

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, Tân giúp sức cho Trung trong việc xé lẻ ma túy ra thành từng tép khi có khách đến mua. Đến hết tháng 4-2012, Tân ước lượng, số heroin bị cáo cùng Trung bán trót lọt ra ngoài khoảng 1.000 tép, tương đương 12,5 chỉ và số tiền thu lời bất chính khoảng gần 60 triệu đồng.

Để “chạy hàng” đồng thời tránh bị phát hiện nên Tân tích cực ủng hộ Trung trong việc quy tụ và không ngừng mở rộng đội ngũ nữ tiếp viên quán karaoke được nuôi tại nhà. Vậy nên Tân chấp nhận trong nhà lúc nào cũng có trên 10 cô gái ăn mặc hở hang để sẵn sàng cho Trung và Tân sai khiến.

Trong vụ án này, bị cáo Trung giữ vai trò chính. Giúp sức tích cực là bị cáo Tân. Đồng bọn của Trung có 23 bị cáo cả nữ và nam, ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau.

Từ tháng 4-2012 đến khi bị triệt phá (tháng 2-2014), các đối tượng nam, nữ được Trung và Tân nuôi miễn phí tại nhà dưới sự chỉ đạo của Trung và Tân đã chia gói và bán lẻ heroin cho khách.

Cơ quan điều tra xác định, bị cáo Trung và bị cáo Tân đã mua bán trái phép 1.625.493,6 gam heroin.

Các bị cáo khác thực hiện theo chỉ đạo của Trung, Tân trong việc chia lẻ heroin, mua bán heroin để hưởng lợi bất chính.

Trong ngày đầu xét xử, HĐXX tiến hành thẩm vấn bị cáo Trung và bị cáo Tân về vai trò chỉ đạo, điều hành các đối tượng tham gia vào đường dây mua bán trái phép chất ma túy này.

Theo kế hoạch, phiên tòa diễn ra trong bốn ngày, kết thúc vào ngày 18- 3.

Theo CAND

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ