Xét xử sơ thẩm vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên: “Đánh võng” hòng thoát tội

GD&TĐ - Sáng 26/12 bắt đầu xét xử sơ thẩm vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị bắt cóc, hãm hiếp rồi sát hại. Phiên toà diễn ra tại sân vận động tỉnh Điện Biên. Trước toà, các bị cáo đều cho rằng do ép cung mới đành nhận tội.

Toàn cảnh phiên xét xử sơ thẩm vụ nữ sinh giao gà
Toàn cảnh phiên xét xử sơ thẩm vụ nữ sinh giao gà

Kẻ thủ ác “không lường trước được hậu quả”?

Trước toà sáng 26/12, Cầm Văn Chương và Bùi Thị Kim Thu (vợ Bùi Văn Công) thể hiện mình là những kẻ “lém lỉnh” nhất. Hai bị cáo này cho rằng quá trình điều tra, cả hai đã bị ép cung nên đành nhận bừa. Thu thì một mực ngoan cố hòng chối tội.

Thế nhưng, khi các điều tra viên hỏi: Ai là người đánh đập? Ai là người ép cung? Thì Chương không thể chỉ ra được và cũng không chứng minh được lời khai của mình trước tòa. Trước những viện dẫn của HĐXX, của điều tra viên và những chứng cứ pháp lý chặt chẽ chứng minh hành vi phạm tội của Chương, y đã buộc phải cúi đầu nhận tội. Chương thản nhiên “xin lỗi quý tòa”.

Có lẽ trời đã “khéo se” cho “cặp đôi hoàn hảo” là Bùi Thị Kim Thu và Bùi Văn Công nên họ mới nên duyên chồng - vợ. Giống với vợ mình, Bùi Văn Công cũng “lươn khươn” hết phần người khác nên hắn ngụy tạo chứng cứ giả hòng “lật kèo”, đổ lỗi cho cơ quan điều tra đã ép cung.

Hắn “phủi” trách nhiệm và một mực cho rằng bản thân không liên quan đến vụ án trên. Bởi trong suốt mấy ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, chỉ có vợ chồng hắn ở nhà trực Tết. Và vợ chồng hắn cũng chỉ thấy duy nhất một người, đó là Nhiệm sang cho một chiếc bánh chưng.

Chiều Điện Biên nắng như đổ lửa. Ai ai cũng háo nước, nhưng không dám nhấc chân đi. Có lẽ cũng bởi họ muốn theo dõi cho tận tường mỗi diễn biễn, lời khai của kẻ thủ ác. Bùi Thị Kim Thu trong lúc được lực lượng chức năng áp giải đi “giải quyết” nhu cầu cá nhân còn nhếch mép “cười nụ” với người dân tới tham dự tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Đáp trả nụ cười ấy, từ người già, trẻ nhỏ cũng chẳng ngần ngại chửi thề. Họ không tiếc những lời lẽ chát chúa, cay nghiệt nhất. Nào là “con voi rày!!!”, nào là “tùng xẻo mày đi”...

Chắc hẳn, họ cảm thấy căm phẫn trước hành động thú tính mà các đối tượng dành cho nữ sinh xấu số.

Bùi Văn Công “lật kèo”
 Bùi Văn Công “lật kèo”

Sự thật không chối cãi

Quá trình điều tra, các đối tượng đã khai nhận rằng: Khoảng 18 giờ ngày 4/2/2019 Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng đã cùng nhau dùng phương tiện nguy hiểm bắt cóc Cao Mỹ Duyên nhằm chiếm đoạt tài sản của Trần Thị Hiền theo yêu cầu của Vì Văn Toán.

Ngay sau khi thực hiện hành vi dùng vũ lực bắt cóc Duyên, Công và Vương Văn Hùng đã chiếm đoạt tài sản có tổng giá trị 10.370.000 đồng của Duyên. Trong quá trình bắt và giữ Cao Mỹ Duyên tại nhà Bùi Văn Công ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, từ 4 - 6/2, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Dũng đã nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm Cao Mỹ Duyên.

Vương Văn Hùng, Cầm Văn Chương đã cùng các bị can khác thực hiện một lần hành vi hiếp dâm Cao Mỹ Duyên. Nhằm che dấu hành vi phạm tội, các bị can Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng đã cùng nhau tước đoạt sinh mạng Cao Mỹ Duyên.

Trong suốt quá trình phạm tội, Vì Văn Toán là người chủ mưu, cầm đầu, Bùi Văn Công là người khởi xướng và là người thực hành tích cực, các bị can khác là người thực hành và người giúp sức.

Ngày 6/2/2019, Bùi Thị Kim Thu đã chứng kiến Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng hiếp dâm Cao Mỹ Duyên, đến khoảng 24 giờ cùng ngày, Thu chứng kiến các bị can Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng bàn bạc và giết Duyên, tuy có điều kiện nhưng không tố giác tội phạm với cơ quan có thẩm quyền.

Trong buổi chiều ngày xét xử thứ nhất, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng và Phạm Văn Nhiệm đều ngoan ngoãn nhận tội. Tất cả đều khai báo thành khẩn trước Tòa và trước nhân dân.

Lường Văn Lả từng có tiền án, cũng là người hiểu biết pháp luật. Có lẽ y là người duy nhất trong nhóm đối tượng gây án vẫn còn chút lương thiện cuối cùng được “vắt ra” ở “phút chót” trước khi đối diện với hình phạt thích đáng của pháp luật.

Hắn ngậm ngùi: “Thưa quý tòa, cho bị cáo nói lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân. Bản thân bị cáo rất ân hận và không lường trước được hậu quả mà bị cáo gây ra lại nặng nề như thế này!”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...