Xét thăng hạng giáo viên

GD&TĐ - * Hỏi: Tôi là giáo viên THCS. Đến ngày 1/1/2019, tôi tròn 50 tuổi. Xin hỏi tôi có được miễn thi Tiếng Anh và Tin học khi thi xét thăng hạng giáo viên hay không? Phạm Thị Hạnh Đức (hanhduc***@gmail.com)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

* Trả lời: Theo Điều 9 Thông tư số: 28/2017/TT-BGDĐT ngày 30/11/2017 của Bộ GD&ĐT quy định: Trường hợp miễn xét trình độ ngoại ngữ và tin học trong kỳ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên gồm: Giáo viên tính đến ngày 31/12 của năm tổ chức xét thăng hạng, có tuổi đời từ đủ 55 tuổi trở lên đối với nam và từ đủ 50 tuổi trở lên đối với nữ thì được miễn xét trình độ ngoại ngữ, tin học theo quy định của hạng chức danh nghề nghiệp.

Trong trường hợp giáo viên thuộc khoản 1 Điều này có trình độ ngoại ngữ, tin học cao hơn so với quy định về trình độ ngoại ngữ, tin học tối thiểu của hạng thì vẫn được xét để tính điểm tăng thêm.

Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, nếu kỳ thi xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên được tổ chức trước ngày 31/12/2019 thì bạn vẫn chưa đủ điều kiện để được miễn thi môn tin học và ngoại ngữ. Sang năm 2020 thì bạn sẽ đủ điều kiện để được miễn thi 2 môn này.

Lưu ý: Giáo viên trong các cơ sở giáo dục tham dự kỳ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp được tổ chức trước ngày 31/12/2018 chưa yêu cầu có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và chưa yêu cầu điều kiện về thời gian giữ hạng liền kề hạng dự xét gần nhất tối thiểu từ đủ 1 năm trở lên.

Trong thời hạn tối đa 1 năm kể từ ngày công bố kết quả xét thăng hạng, cơ quan, đơn vị có thẩm quyền quản lý, sử dụng giáo viên có trách nhiệm cử giáo viên đã tham dự kỳ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp tham dự khóa bồi dưỡng để hoàn chỉnh tiêu chuẩn của hạng chức danh nghề nghiệp dự xét.

Trường hợp giáo viên được cử đi bồi dưỡng để hoàn chỉnh tiêu chuẩn của hạng chức danh nghề nghiệp dự xét mà không tham gia khóa bồi dưỡng hoặc kết quả học tập không đạt yêu cầu thì cơ quan có thẩm quyền không bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề nghiệp đã trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng và không bảo lưu kết quả kỳ xét đã tham dự.

Giáo viên trong các cơ sở giáo dục tham dự kỳ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp được tổ chức sau ngày 31/12/2018 phải đảm bảo đủ các điều kiện theo quy định tại Khoản 3 Điều 3 của Thông tư này.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc – Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.