Xem vũ khí “khủng” của cảnh sát Iraq

GD&TĐ - Theo trang Fort Russ News (FRN) của Nga vừa cho hay, Iraq đã tiếp nhận thêm một loạt xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) T-90 từ Nga trang bị cho quân đội và cảnh sát. Có lẽ do tình hình an ninh nội địa của Iraq quá phức tạp nên các trang bị của lực lượng này buộc phải "leo thang" theo tình hình xã hội.

Xem vũ khí “khủng” của cảnh sát Iraq

Mới đây, những hình ảnh về trang bị thiết giáp của lực lượng Cảnh sát Iraq đã được tung lên mạng và thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Với những bức hình này, có thể khẳng định Cảnh sát Iraq là lực lượng an ninh có trang bị khủng nhất thế giới.

Với nhiệm vụ bảo vệ an ninh xã hội và duy trì pháp luật, dường như trang bị của Cảnh sát Iraq đang quá đỗi thừa thãi khi lực lượng này được trang bị cả xe tăng chiến đấu chủ lực.

Dù chỉ là lực lượng cảnh sát, trang bị của các đơn vị này không khác gì của quân đội với xe tăng T-72 - loại xe tăng có sức mạnh đủ để càn quét mọi trận chiến thay vì để duy trì pháp luật.

Trong các bức ảnh có thể thấy lực lượng cảnh sát Iraq có trang bị với súng trường tấn công AK và các loại áo giáp tiêu chuẩn dành cho quân đội. Xe thiết giáp chở quân BMP-1 cũng xuất hiện trong biên chế của lực lượng này biến Cảnh sát Iraq thành một đơn vị thiết giáp cơ giới hạng nặng với đủ loại phương tiện hỗ trợ. Dàn xe tăng T-72 của lực lượng Cảnh sát Iraq bao gồm tổng cộng 6 chiếc…

Xe tăng T-72
Xe tăng T-72 
Pháo tự hành ZSU-23-4
  Pháo tự hành ZSU-23-4
Xe thiết giáp chở quân BMP-1
Xe thiết giáp chở quân BMP-1 
Có thể thấy trang bị trên những chiếc T-72 này là khá tối giản
 Có thể thấy trang bị trên những chiếc T-72 này là khá tối giản
Theo presstv

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).