Xem tên lửa đạn đạo có khả năng hạt nhân Ấn Độ lao vút trong bầu trời đêm

GD&TĐ - Ấn Độ vừa thử thành công tên lửa đạn đạo tầm trung có khả năng hạt nhân Agni-II. Tuy vụ thử đầu tiên này được tiến hành vào ban đêm nhưng một số nhân chứng vẫn ghi lại được hình ảnh của sự kiện này.  

Ấn Độ phóng thử tên lửa đạn đạo mang khả năng hạt nhân.
Ấn Độ phóng thử tên lửa đạn đạo mang khả năng hạt nhân.

Vụ thử mới nhất về vũ khí răn đe chiến lược chính của Ấn Độ đã diễn ra vào đêm qua (16/11). Tên lửa đã được phóng đi từ tổ hợp phóng IV tại bãi thử tích hợp trên đảo Abdul Kalam ngoài khơi bờ biển Odisha – truyền thông địa phương cho biết và đưa ra hình ảnh tên lửa bay vút lên bầu trời đêm.

Agni-II là một tên lửa đạn đạo 2 tầng dài 21 mét, có tầm bắn tới 3.500 mét và mang trọng tải 1.000kg. Đây là tên lửa do Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển quốc phòng phát triển và được sản xuất trong nước.

Gần đây, trong bối cảnh leo thang căng thẳng với Pakistan, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ cảnh báo rằng tuy New Delhi cẩn thận tuân theo chính sách “không là người đầu tiên” dùng vũ khí khí hạt nhân, nhưng điều này còn “phụ thuộc vào hoàn cảnh”.

Ấn Độ và Pakistan đều có lực lượng hạt nhân chiến lược đáng kể và có thể tàn phá lẫn nhau nếu một cuộc chiến toàn diện nổ ra.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.