Xem tàu Nga phóng tên lửa hành trình Kalibr có độ chính xác kinh ngạc

GD&TĐ - Tên lửa hành trình được phóng từ tàu và tàu ngầm Nga có khả năng tấn công vào tàu của kẻ địch từ cách xa hàng trăm km với độ chính xác kinh ngạc. Một số phiên bản của tên lửa này thậm chí còn có thể xuyên thủng hàng phòng vệ của tàu đối phương bằng cách đạt được tốc độ siêu thanh khi tiếp cận mục tiêu.

Nga phóng tên lửa hành trình Kalibr trên biển Barents
Nga phóng tên lửa hành trình Kalibr trên biển Barents

Hải quân Nga vừa báo cáo phóng thành công tên lửa hành trình 3M-54 Kalibr (NATO gọi là SS-N-27 Sizzler) bằng tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân Severodvinsk tại biển Barents. Vụ phóng này nằm trong một cuộc tập trận quân sự, nó đã tấn công một mục tiêu nằm cách xa tới 700km.

Văn phòng báo chí của hải quân Nga cho biết “bài tập chiến đấu đã được thự hiện ở biển Barents. Tên lửa được phóng đi đã nhắm vào một mục tiêu ở bãi thử Chizha thuộc khu vực Arkhangelsk”.

Kalibr là một tên lửa hành trình chống tàu phóng từ tàu và tàu ngầm, nó có khả năng tấn công các mục tiêu cách xa vài trăm km (tùy theo sự sửa đổi của từng phiên bản) và mang các đầu đạn nặng tới 450km. Một số phiên bản của loại tên lửa này còn có thể đạt được tốc độ siêu thanh trong các giai đoạn cuối để không bị các hàng phòng thủ chống tên lửa của một con tàu bắn hạ.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ