Xem Nga bắn tên lửa siêu thanh chống hạm vào mục tiêu trên biển Nhật Bản

GD&TĐ - Hai tên lửa hành trình chống hạm Mosquito vừa phá hủy một mục tiêu trên mặt nước trong cuộc tập trận chiến thuật của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga ở biển Nhật Bản.

Xem Nga bắn tên lửa siêu thanh chống hạm vào mục tiêu trên biển Nhật Bản
Các tên lửa chống hạm Mosquito đã đồng thời được một tàu khu trục và một tàu tên lửa bắn đi, nhắm vào mục tiêu cách xa 60 km.

Hai máy bay chiến đấu đánh chặn MiG-31 và máy bay radar A-50 cũng tham gia vào cuộc tập trận trên. Sau khi theo dõi vụ phóng, A-50 bay theo hộ tống Mosquito và sẵn sàng phóng tên lửa không đối không vào chúng nếu nhận được lệnh.

Moskit (Mosquito) là tên lửa hành trình siêu thanh tầm thấp của Nga, được thiết kế để tấn công các tàu và các phương tiện nổi với mức giãn nước lên tới 20 tấn.

Đây là tên lửa siêu thanh duy nhất trên thế giới, có thể đạt vận tốc khoảng Mach 2,8 (3.400km/h) trong khi di chuyển ở độ cao cực thấp.

Tên lửa nặng 4 tấn này có thể xòe rộng cánh sau khi phóng, hướng lên và sau đó hạ xuống 20 mét cách bề mặt khi nó nhanh chóng tiếp cận mục tiêu. Vụ va chạm diễn ra ở độ cao chỉ 7 mét, với đầu đạn nặng 400kg, Mosquito có thể tạo ra một đòn tấn công mạnh mẽ vào đối phương.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.