Xem máy bay quân sự Brazil dội nước xuống Amazon

GD&TĐ - Phản ứng lại sự phẫn nộ toàn cầu về việc phá hủy rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới, những chiến đấu cơ Brazil đang dội nước xuống khu vực rừng đang cháy ở bang Rondonia, Amazon.

Máy bay quân sự Brazil dội nước chữa cháy rừng Amazon
Máy bay quân sự Brazil dội nước chữa cháy rừng Amazon

Hôm qua (25/8), TT Brazil Jair Bolsonaro đã ra lệnh cho các hoạt động quân sự ở 7 bang chiến đấu với cháy rừng tại Amazon – đáp ứng theo yêu cầu xin hỗ trợ từ chính quyền các địa phương.

Hãng tin Reuters đã đi cùng một đội cứu hỏa gần thủ phủ bang Porto Velho – nơi có các diện tích lớn hơn sân bóng đá đã bị cháy nhưng những đám lửa chỉ giới hạn ở các khu vực nhỏ.

Tại thượng đỉnh G7 diễn ra tại Pháp, các nhà lãnh đạo đều bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về vụ hỏa hoạn. TT Pháp cho biết G7 sắp đạt được thỏa thuận cung cấp “trợ giúp kỹ thuật và tài chính” cho các quốc gia bị ảnh hưởng bởi vụ cháy rừng Amazon.

Gần 8.000 đám cháy đã được ghi nhận trên khắp Brazil tính đến 24/8 – mức cao nhất kể từ 2013.

TT Brazil Bolsonaro đã tuyên bố sẽ gửi quân đội tới sau khi đối mặt với chỉ trích của thế giới rằng chính phủ của ông không làm gì để đối phó cháy rừng.

Theo Al Jazeera

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.