“Xẻ thịt” vườn hoa, Bờ Hồ thành bãi trông xe

GD&TĐ - Đã từ rất lâu, vườn hoa Diên Hồng (người dân quen gọi là vườn hoa Con Cóc) hay một góc khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội bị chiếm dụng làm nơi trông giữ xe máy thu tiền.

Bãi trông xe “ma” ngang nhiên chiếm vườn hoa Diên Hồng (Con Cóc) ngay giữa Thủ đô
Bãi trông xe “ma” ngang nhiên chiếm vườn hoa Diên Hồng (Con Cóc) ngay giữa Thủ đô

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các điểm trông giữ xe này không có bất cứ tấm biển xác nhận của đơn vị nào đứng ra phụ trách trông giữ, như vậy vô hình trung đây là những bãi xe “ma” và những khoảng đất vàng đang bị chiếm dụng thu lợi bất chính. Điều đáng nói, tại vườn hoa Con Cóc, cả một góc rộng lớn bị chiếm dụng có mật độ trông xe lên đến hàng trăm chiếc, lấn chiếm cả vào sâu bên trong những thảm cỏ hàng cây hàng ngày được các nhân viên môi trường chăm sóc.

Còn tại góc Hồ Hoàn Kiếm, thì lợi dụng việc hoạt động của nhà hàng Thủy Tạ mà một bãi trông xe “vô chủ” cũng mọc lên để thu tiền công khai. Thiết nghĩ, đây là những điểm danh thắng, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của du khách và người dân. Chính vì vậy các đơn vị quản lý việc trông giữ xe và chính quyền sở tại cần có sự chỉnh đốn kịp thời để trả lại không gian du lịch giữa lòng Thủ đô. 

Chiếm chỗ trông xe và làm nơi bán giải khát
  • Chiếm chỗ trông xe và làm nơi bán giải khát
Bãi trông xe nằm chiếm ngay sát Hồ Gươm
Bãi trông xe nằm chiếm ngay sát Hồ Gươm 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ