Xe tăng Israel ùn ùn tiến về Gaza, nguy cơ xảy ra xung đột lớn

GD&TĐ - Tel Aviv được cho là đã triển khai thêm lực lượng bộ binh, bao gồm xe tăng, tới biên giới Dải Gaza sau khi bị hơn 300 quả rocket bắn vào. Đáp trả lại, Israel đã tấn công vào khoảng 70 mục tiêu ở khắp vùng đất của người Palestine.  

Xe quân sự của Israel hướng về Gaza
Xe quân sự của Israel hướng về Gaza

Quân đội Israel đã bắt đầu củng cố lại các vị trí của mình dọc theo biên giới dải Gaza vào đêm qua (12/11) sau khi được bật đèn xanh để hành động chống lại chiến binh Hamas nếu tiếp tục có rocket bắn vào các cộng đồng người Israel ở phía nam.

Từng đoàn xe tải mang các phương tiện bọc thép đã hướng về biên giới đúng như Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã cảnh báo với Hamas về một “quả đấm thép” đáp trả cho đợt tấn công ác liệt nhất nhằm vào Israel kể từ chiến tranh trên dải Gaza năm 2014.

Israel vẫn chưa tuyên bố về phản ứng chính thức của mình đối với vụ bạo lực chưa có tiền lệ xảy ra vào hôm qua với hơn 300 quả rocket bắn vào Israel. Hamas cho biết đây là đáp trả của họ đối với một hoạt động ám sát mà theo đó IDF đã đi sâu 3km vào  bên trong Gaza.

Đến nay, IDF đã tấn công hơn 70 mục tiêu của lực lượng Hamas và Jihad Hồi giáo của Palestine tại dải Gaza bằng máy bay chiến đấu, trực thăng, xe tăng. Trong số các mục tiêu này có Đài truyền hình Al-Aqsa của Hamas nằm giữa thành phố Gaza và văn phòng tình báo quân sự của Hamas. 3 người Palestine được cho là thiệt mạng sau các đợt tấn công của IDF.

Về phía Israel, ít nhất 1 người đã bị chết sau khi tòa chung cư ở Ashkelon bị tấn công. Ở phía nam, hàng chục người khác cũng bị thương vì những quả rocket đã vượt qua được hệ thống chống tên lửa Vòm sắt của IDF.

Đợt tiến quân lớn của Israel vào Gaza gần đây nhất diễn ra vào tháng 7/2014, khi đó IDF đã khởi động một chiến dịch nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công bằng rocket vào lãnh thổ Israel. Cuộc xung đột kéo dài 7 tuần ước tính đã làm 2.100 người Palestine thiệt mạng vài 10.000 người khác bị thương.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ