Xe hơi nhập khẩu từ Nhật Bản về Việt Nam sẽ xóa bỏ 70% thuế

ICTNews - Sau khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực thì Việt Nam nhiều khả năng sẽ bỏ thuế nhập khẩu đối với xe hơi do Nhật Bản sản xuất trong vòng 10 năm.

Xe hơi nhập khẩu từ Nhật Bản về Việt Nam sẽ xóa bỏ 70% thuế

Một nguồn tin từ trang Nikkei (Nhật Bản), Bộ trưởng thương mại của 12 quốc gia nằm trong đàm phán Hiệp định đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã hoàn thành về việc mở cửa thị trường xe hơi trong thời gian tới, trong đó có Việt Nam. Việt Nam đã sẵn sàng chuẩn bị cho công việc tháo gỡ bỏ 70% thuế suất nhập khẩu đối với các dòng xe của Nhật Bản. Cụ thể, những chiếc xe có dung tích xi-lanh từ 3.0 Lít trở lên và thực hiện lộ trình này trong 10 năm. Bên cạnh đó, Canada cũng sẽ bỏ mức thuế 6,1% với xe Nhật trong vài năm tới.

Toyota Land Cruiser 4.7 Lít V8 nhập khẩu Nhật Bản.

Toyota Land Cruiser 4.7 Lít V8 nhập khẩu Nhật Bản.

Ngoài ra, về phía Nhật Bản và Mỹ thì thị trường xuất khẩu xe hơi lớn nhất trong hai khu vực này đã thỏa thuận được xóa bỏ mức thuế 2,5% của Mỹ dành cho hơn 80% với các loại phụ tùng xe hơi nhập khẩu từ Nhật. Còn thuế suất đối với xe hơi Nhật sẽ được tháo gỡ bỏ dần trong vòng khoảng 30 năm tới.

Về phía Nhật Bản đang mong muốn hoàn thành những đàm phán trên để giúp hạ bớt hàng rào thuế quan tiến vào thị trường Bắc Mỹ và sắp tới là Việt Nam. Bên Tokyo hiện vẫn đang đàm phán với Mexico cùng với các thành viên tiềm năng khác ở khu vực các nước nằm trong TPP để có thể miễn giảm thuế một số phụ tùng xe hơi.

Theo ictnews.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ