Xe hơi có thể đọc cảm xúc người lái

Xe không thể nói chuyện nhưng chúng có thể hiểu được cảm xúc của người lái. Theo Engadget , đó là một phần nội dung của công nghệ mới mà SoftBank và Honda sẽ hợp tác để phát triển trong thời gian tới.

Xe hơi có thể đọc cảm xúc người lái

Cụ thể, trong một sự kiện đặc biệt tại Tokyo mới đây, lãnh đạo của 2 công ty đã thảo luận với nhau và bày tỏ tham vọng mong muốn những chiếc xe của Honda trong tương lai có thể tương tác được với người lái nhờ vào công nghệ đọc hiểu cảm xúc như trên các robot Pepper của SoftBank.

Theo TheVerge, công nghệ này có thể hiểu đơn giản là khi bạn lái xe trong một đêm muộn và chợt cảm thấy cô đơn.

Thông qua hàng loạt những cảm biến và camera, chiếc xe sẽ phát hiện ra cảm xúc tiêu cực lúc này của bạn và hiện lên thông báo hỏi thăm tình trạng của bạn, đưa lời khuyên cũng như tìm cách giúp bạn vui hơn như bật nhạc chẳng hạn.

Masayoshi Son - Sáng lập viên của SoftBank - cho biết :"Chiếc xe hơi của bạn sẽ trở thành một siêu máy tính hay robot trong tương lai và Honda sẽ là hãng đầu tiên được áp dụng công nghệ này."

Khả năng đọc hiểu cảm xúc của người lái sẽ là cuộc đua tiếp theo giữa các nhà sản xuất xe hơi.

Trước đó, Toyota đã giới thiệu chiếc FV2 có khả năng hiểu được giọng nói và biểu cảm khuôn mặt vào năm 2013. Bentley cũng được báo cáo là đã tích hợp thêm một ứng dụng có thể đọc được cảm xúc của khách hàng trên một số mẫu xe.

Trong khi đó, Nissan đang nỗ lực xây dựng chiến dịch marketing cho dòng xe Leaf có khả năng đọc các sóng não cảm xúc của người dùng khi họ đội một chiếc mũ đặc biệt được đi kèm với xe.

Theo Vnreview

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.
Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.