Xe đua công thức 1 được đánh giá cao tại Festival Tuổi trẻ sáng tạo

GD&TĐ - “Festival Tuổi trẻ sáng tạo” là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện diễn ra Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội do lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024 do Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội tổ chức.

Các đại biểu tham dự lễ Khai mạc Festival Tuổi trẻ sáng tạo.
Các đại biểu tham dự lễ Khai mạc Festival Tuổi trẻ sáng tạo.

Với gần 500 bạn trẻ tham gia cùng nhiều sản phẩm công nghệ có tính ứng dụng cao, sự kiện sẽ là cầu nối giữa các nhà đầu tư và thanh niên, giúp họ có cơ hội tiếp cận công nghệ tiên tiến, cùng nhau đầu tư, phát triển sản phẩm công nghệ của mình.

Tại Festival Tuổi trẻ sáng tạo, nhiều sản phẩm công nghệ mang tính ứng dụng cao cũng được trưng bày. Đó là máy in 3D phù hợp với cách mạng công nghệ 4.0;  Sản phẩm âm thanh cao cấp của Việt Nam Notes Audio được lập trình bởi các kỹ sư người Việt Nam phù hợp cho tai nghe và hệ thống loa cao cấp; Sản phẩm Dji Matrice 200 chuyên dụng phục vụ các nhu cầu tìm kiếm cứu hộ, các giải pháp công nghiệp…

Xe đua công thức 1 tại Festival Tuổi trẻ sáng tạo được đông đảo thanh niên đánh giá cao.
Xe đua công thức 1 tại Festival Tuổi trẻ sáng tạo được đông đảo thanh niên đánh giá cao.

Đặc biệt, xe đua công thức 1 và nhiều sản phẩm sáng tạo khác được giới thiệu và trưng bày. Xe đua công thức 1 là loại xe chạy bằng pin, điện đầu tiên của Việt Nam do Công ty Cổ phần Lectron - một công ty start up nghiên cứu phát triển và được đầu tư bởi các Angel Investor nổi tiếng Việt Nam.

Đây là sản phẩm được nhiều đại biểu và thanh niên đánh giá cao. Được biết trong tương lai không xa, sản phẩm này sẽ được nhân rộng và ứng dụng tại Việt Nam.

Ngoài ra còn có sản phẩm Speech-to-Text Core - hệ thống chuyển đổi từ giọng nói thành chữ viết được sáng tạo bởi Công ty Vietnam AI System, với khả năng nhận diện tiếng Việt với độ chính xác lên tới 95% và khoảng cách nhận diện lên đến 5 mét;

Sản phẩm Drone nông nghiệp Dji Agras MG-1P - máy bay không người lái phun thuốc trừ sâu, có thể giúp phun thuốc nhanh hơn 40-60 lần so với cách phun truyền thống, có thể mang theo 10kg chất lỏng và có thể bao phủ 10,000m2 cho một lần xạc pin.

Festival Tuổi trẻ sáng tạo sẽ được trưng bày trong 2 ngày 15 và 16/10/2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.