Xe container tông thẳng vào hàng chục người ở Long An: Hầu hết nạn nhân đã qua cơn nguy kịch

GD&TĐ - Sáng 3/1, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (UB ATGT) quốc gia, ông Khuất Việt Hùng, cùng đoàn công tác đến Bệnh viện (BV) Đa khoa Long An và BV Chợ Rẫy TPHCM để thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại ngã tư Bình Nhật, xã Nhật Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.  

Phó Chủ tịch UB ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng hỏi thăm sức khỏe, động viên các nạn nhân
Phó Chủ tịch UB ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng hỏi thăm sức khỏe, động viên các nạn nhân

Ưu tiên nguồn lực cứu chữa nạn nhân

BV Chợ Rẫy đang điều trị 14 trong số 18 người bị thương trong vụ tai nạn thảm khốcLong An. Trong số này có một ca bị thương nặng, chấn thương cột sống cổ, mặc dù đang tỉnh táo về tri giác nhưng cần phải theo dõi sát sao.Theo các bác sĩ, các bệnh nhân bị gãy chân, tay và chấn thương đã được phẫu thuật ngay trong đêm và đang phải theo dõi một cách thận trọng vì chấn thương có thể để lại di chứng nặng nề.

PGS.TSTrần Minh Trường, Phó Giám đốc BV Chợ Rẫy cho biết: BV tạm thời chưa thu viện phí mà tập trung nguồn lực chăm sóc, ổn định sức khỏe cho các bệnh nhân. Với những ca nặng, BV sẽ mời các chuyên gia để cùng hội chẩn, từ đó xem nên làm gì tốt cho bệnh nhân.

Thay mặt UB ATGT quốc gia, ông Khuất Việt Hùng trao hỗ trợ mỗi bệnh nhân bị thương đang điều trị 2 triệu đồng, gia đình có người tử vong 5 triệu đồng.

Ngay sau khi biết thông tin về vụ tai nạn, đại diện UBND tỉnh Long An, Sở Giao thông - Vận tải, Ban ATGT tỉnh Long An, đã đến thăm và hỗ trợ các nạn nhân. Chiều 2/1, Ban ATGT tỉnh cũng tổ chức đoàn đến thăm và động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn và hỗ trợ mỗi trường hợp bị thương 2,7 triệu đồng, nạn nhân tử vong 5,4 triệu đồng.

Chiều 3/1, UBND tỉnh Long An đã chỉ đạo và phân công 4 đoàn công tác đến nhà gia đình nạn nhân tử vong để động viên thăm hỏi chia buồn.

Bài học sâu sắc

Có mặt tại BV Chợ Rẫy, ông Trần Tuấn Anh, Phó Giám đốc Công ty Bảo hiểm Hàng không Long An cho biết, chiếc xe container gây tai nạn có tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm nhân sự tại Bảo hiểm Hàng không. Trước mắt, Ban điều hành tổng công ty yêu cầu đơn vị ứng trước bồi thường cho chủ xe đối với các nạn nhân tử vong là 10 triệu đồng và nạn nhân bị thương là 5 triệu đồng. Sau khi có thêm thông tin từ các cơ quan chức năng của tỉnh Long An, Bảo hiểm Hàng không Long An sẽ xem xét tạm ứng tiếp và giải quyết các khoản bồi thường cho chủ xe để khắc phục hậu quả.

Cùng đi với Đoàn công tác của UB ATGT quốc gia, ông Hồ Thanh Nhàn - Giám đốc Công ty TNHH Thạnh Đức, (ấp 1, Thạnh Đức, Bến Lức), chủ xe gây tai nạn đánh giá: Đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại đặc biệt lớn. Trước mắt, công ty đã đến thăm hỏi và trao cho các nạn nhân đang điều trị ở các bệnh viện theo ba mức: 3 triệu đồng (BV Bến Lức), 4 triệu đồng (BV Đa khoa Long An), 5 triệu đồng (BV Chợ Rẫy) và 10 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân tử vong. Công ty sẽ huy động mọi nguồn tiền để bồi thường cũng như khắc phục tai nạn. “Để xảy ra sự việc nghiêm trọng này là bài học sâu sắc trong công tác quản lý nhân viên”, ông Nhàn ngậm ngùi cho biết.

Liên quan đến nghi vấn tài xế của công ty có biểu hiện sử dụng chất kích thích, ông Nhàn cho biết, khi điều xe, tài xế không có biểu hiện gì. “Từ khi xảy ra tai nạn tôi vẫn chưa gặp và liên lạc được với tài xế. Sự việc hãy để cơ quan công an điều tra mới biết”, vị giám đốc khẳng định.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, xe đầu kéo biển kiểm soát 62C-043.48, nhãn hiệu Hyundai HD700, sản xuất năm 2015 tại Hàn Quốc. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 30/3/2018 và có hạn kiểm định đến 29/3/2019. Tài xế Phạm Thành Hiếu có giấy phép lái xe hạng FC do Sở GTVT TPHCM cấp ngày 29/9/2015, có giá trị đến ngày 6/10/2020.

Sau khi gây tai nạn, tài xế Hiếu đã rời hiện trường và đến khuya ngày 2/1, ra trình diện công an. Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với tài xế gây tai nạn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.