Xe chiến đấu bộ binh bánh lốp VBCI mới nhất của Pháp bị phá hủy tại Mali

GD&TĐ - Trên mạng Youtube xuất hiện video về xe chiến đấu bộ binh bánh lốp VBCI mới nhất của Pháp bị phá hỏng. Video cho thấy rằng ban đầu, đạn dược trên tháp pháo của xe chiến đấu bộ binh phát nổ, sau đó từ các ô cửa mở lửa bắt đầu bùng lên và khói đen dày đặc xuất hiện.

Xe chiến đấu bộ binh bánh lốp VBCI mới nhất của Pháp bị phá hủy tại Mali

Sau khi xảy ra vụ nổ thì việc tái tạo chiếc VBCI này là điều không thể thực hiện.

VBCI được phương Tây đánh giá là một trong những chiếc xe chiến đấu bộ binh tốt nhất trong lớp này. Đây là một cỗ máy 26 tấn có lớp bọc thép bảo vệ tốt, có khả năng chống lại các loại đạn cỡ lớn từ súng máy và các loại đạn pháo cỡ nhỏ.

VBCI có khả năng mang theo 9 lính bộ binh, ê kíp lái đặc biệt với 2 người – một người lái xe và một người điều khiển hỏa lực.  Tháp pháo của VBCI được trang bị pháo 25 mm, và súng máy 7,62 mm với 620 quả đạn pháo và 1400 đạn súng máy tương ứng.

Công suất động cơ đạt 550 mã lực. Vận tốc tối đa khi di chuyển trên đường đạt 100 km/h. Quảng đường tối đa cho một lần nạp nhiên liệu đạt 750 km.

Theo theo news.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...
Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".