Xay nhuyễn tía tô làm mặt nạ theo cách này, da trắng mịn sau 2 tuần

Chỉ sau 2 tuần là bạn đã có thể sở hữu làn da trắng mịn rạng ngời, nếu vẫn chưa tin, hãy áp dụng thử cách làm mặt nạ bằng lá tía tô sau đây.

Có rất nhiều cách làm trắng da bằng lá tía tô đơn giản mà bạn có thể áp dụng tại nhà - Ảnh: Internet
Có rất nhiều cách làm trắng da bằng lá tía tô đơn giản mà bạn có thể áp dụng tại nhà - Ảnh: Internet

Công dụng làm trắng da của lá tía tô

Lá tía tô là loại rau thơm dùng nhiều trong bữa ăn của các gia đình Việt. Bên cạnh đó, loại lá này còn là bài thuốc chữa một số bệnh như cảm, ho, chướng bụng, phong hàn, ngăn ngừa ung thư... Đặc biệt, chúng còn có công dụng bất ngờ trong việc làm đẹp mà có lẽ rất ít chị em biết đến.

Lá tía tô có chứa nhiều Vitamin A, B, C... các chất sắt, magie, canxi, photpho... Các chất này bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, làm trắng, ngăn ngừa lão hóa, làm liền sẹo, trị mụn hiệu quả.

Sẽ thật thiếu sót nếu trong "hành trình" làm đẹp chị em bỏ qua những cách làm trắng da bằng lá tía tô vô cùng tuyệt vời này!

Những cách làm trắng da bằng lá tía tô hiệu quả

Việc sử dụng lá tía tô như thế nào cũng là điều mà chị em cần quan tâm, bởi nếu làm không đúng cách, làn da của bạn có thể gặp phải những rắc rối không mong muốn.

Xông hơi lá tía tô

Xông hơi là con đường ngắn nhất giúp da hấp thụ các hoạt chất, trở nên trắng mịn và loại bỏ mụn hiệu quả. Với phương pháp này, chị em có thể kết hợp lá tía tô cùng với một số loại lá như ngải cứu, kinh giới. Đun sôi các loại lá với nhau rồi dùng một chiếc khăn lớn trùm lên đầu, đưa mặt vào chỗ nước vừa đun để hơi nóng bốc lên tỏa vào da mặt. Sau khi xông khoảng 15 phút thì bạn rửa mặt lại bằng nước đá lạnh.

Đắp lá tía tô

Một trong những cách làm trắng da bằng lá tía tô đơn giản dễ thực hiện là đắp trực tiếp lên da mặt. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nhuyễn một lượng lá tía tô vừa đủ. Rửa mặt sạch rồi đắp lên vùng da cần dưỡng trắng.

Bạn có thể kết hợp mát xa nhẹ nhàng và thư giãn khoảng 15 - 20 phút để hoạt chất thấm đều vào da. Cuối cùng, hãy rửa mặt sạch một lần nữa.

Uống nước lá tía tô

Đây là cách nuôi dưỡng và làm trắng da từ bên trong, an toàn nhưng cần một thời gian nhất định để phát huy tác dụng.

Bạn có thể chế biến lá tía tô thành món trà uống hàng ngày giúp da trắng mịn đồng thời bảo vệ cơ thể khỏi một số bệnh lý. Lá tía tô nên được rửa sạch và phơi khô. Sau đó, mỗi ngày bạn chỉ cần dùng một ít lá pha với nước đun sôi là có món trà tía tô thật thơm ngon, bổ dưỡng và có công dụng làm đẹp tuyệt vời.

Theo Phụ nữ sức khỏe

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ