Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

GD&TĐ - Hôm nay, (29/7), tại Đà Nẵng, Vụ Mầm non – Bộ GS&ĐT tổ chức hội nghị tập huấn hỗ trợ cơ sở giáo dục mầm non nâng cao chất lượng thực hiện chuyên đề “Xây dựng trong trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” cho hơn 800 cán bộ, giáo viên bậc học mầm non toàn quốc.  

Hơn 800 đại biểu là CBQL, giáo viên bậc học mầm non tham gia lớp tập huấn chuyên đề Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.
Hơn 800 đại biểu là CBQL, giáo viên bậc học mầm non tham gia lớp tập huấn chuyên đề Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.

Trên cơ sở những ý kiến thảo luận về những khó khăn của CBQL, giáo viên trong triển khai thực hiện chuyên đề “xây dựng trong trường mần non lấy trẻ làm trung tâm”, các báo cáo viên của Vụ Giáo dục mầm non, Bộ GD&ĐT đã có những hướng dẫn, hỗ trợ CBQL, giáo viên mầm non khắc phục những hạn chế, khó khăn trong quản lý, chỉ đạo triển khai thực hiện xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với văn hóa, điều kiện địa phương, của nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ.

Ngoài ra, các GV, CBQL tham gia khóa tập huấn còn được chuyên gia cố vấn giáo dục, tổ chức giáo dục Việt – Bỉ (VVOB) Việt Nam hướng dẫn quan sát trẻ hàng ngày cho các giáo viên tại các trường học.

Ngày mai, 30/7, các học viên sẽ có buổi tham quan, dự thực hành tại trường Mầm non Bình Minh (Q. Hải Châu) và Mầm non ABC 2 (Q. Sơn Trà)với một số nội dung như tham quan môi trường giáo dục trong và ngoài nhóm/lớp; dự thực hành tổ chức các hoạt động giáo dục.

Sau tiết dự giờ, sẽ có trao đổi, thảo luận giữa CBQL, GV của cơ sở giáo dục mầm non đến tham quan và các chuyên gia, đại biểu để chia sẻ kinh nghiệm quản lý, triển khai thực hiện, những hạn chế, khó khăn và giải pháp thực hiện chuyên đề.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ