Xây dựng đội ngũ khởi nghiệp thành công

GD&TĐ - Theo LeBlanc, CEO và nhà sáng lập HotLink: “Các doanh nghiệp thường mắc sai lầm quan trọng là tập trung vào chiến lược sản phẩm hay kinh doanh mà không quan tâm đến những người trong đội ngũ của họ. Trong khi đó, việc bảo đảm một đội ngũ làm việc có nhiều kỹ năng là yếu tố tạo sự thành công trong kinh doanh”.

Xây dựng đội ngũ khởi nghiệp thành công

Chỉ thuê những người mà bạn biết.

Khi tổ chức đội ngũ của HotLink, LeBlanc chỉ chọn những người đã cùng làm việc trước đây và có năng lực. Cô giải thích: “Các kỹ năng thực tiễn đặc biệt quan trọng trong giai đoạn đầu của khởi nghiệp.

Trong khi đó, những người mới có thể bổ sung những kỹ năng quan trọng, nhưng lại mất nhiều thời gian để xây dựng niềm tin và khả năng làm việc của nhau. Những người mà bạn càng biết nhiều họ trước đó, càng có thể dự đoán khả năng thành công những gì bạn đang nỗ lực để đạt được”.

Tìm những đối tác có nguồn lực để tạo một cam kết lâu dài. Trong khi LeBlanc có thể huy động mười triệu đô la cho ngân quỹ của HotLink chỉ trong ba tháng, cô cho biết rằng phải mất nhiều công sức cho giai đoạn này.

“Phải mất một thời gian để có thể huy động nguồn vốn hay từ các khách hàng bên ngoài. Nếu bạn không có khả năng làm việc hiệu quả hơn trong ba năm (như một công việc phụ) mà không được trả lương, sẽ gặp rất nhiều khó khăn để quản lý các khoản chi phí cao hơn”.

Cô khuyên rằng, cần lưu ý việc hợp tác với những người có nguồn lực dồi dào để giúp trang trải các khoản chi phí. Vì thế, bạn không phải lệ thuộc vào các nhà đầu tư sẵn sàng đầu tư cho công ty đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, và mọi người sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.

LeBlanc khuyến cáo không nên thuê nhân viên chưa tích lũy được nhiều kinh nghiệm, và những người đang làm việc cho các công ty mới thành lập. Bởi vì, bạn muốn sở hữu một đội ngũ nòng cốt thạo việc và vẫn có thể sử dụng họ bổ sung cho những người chỉ mới có vài năm kinh nghiệm.

Tìm các chuyên gia tư vấn, nhà thầu, đối tác hay người làm việc toàn thời gian.

Theo chia sẻ của doanh nhân, nhà đầu tư người Mỹ, John Rampton:

“Khi khởi nghiệp, bạn có thể không cần thuê nhân viên làm việc toàn thời gian. Chẳng hạn như, bạn có thể tham dự một sự kiện chuyên ngành hay tìm kiếm các blog hàng đầu của ngành để giúp bạn tìm được các chuyên gia tài năng (như các chuyên gia về thị trường hay lĩnh vực liên quan, người kết nối, nổi tiếng trong ngành, huấn luyện viên cá nhân và chuyên gia kỹ thuật).

Bạn có thể làm theo cách tương tự khi tìm kiếm các vị trí khác hay tìm thuê các nhà thầu có tay nghề cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê những người làm việc bán thời gian có kinh nghiệm trong công việc, vẫn an toàn hơn là thuê nhân viên toàn thời gian mà không có kinh nghiệm làm việc.

Với kinh nghiệm tư vấn nhiều công ty khác nhau cũng như điều hành công ty riêng của tôi thì việc tìm kiếm các nhà thầu từ đầu và sau đó, chuyển họ sang nhân viên toàn thời gian là cách tốt nhất để tận dụng mọi kỹ năng của họ cho doanh nghiệp”.

Theo Business Insider & Inc

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ