Xây dựng chính sách ưu tiên đào tạo nhân lực chuyên ngành lao

GD&TĐ - Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định phê duyệt Chiến lược quốc gia phòng, chống lao đến năm 2020 và tầm nhìn 2030.

Xây dựng chính sách ưu tiên đào tạo nhân lực chuyên ngành lao

Tại Quyết định này, Bộ GD&ĐT được giao nghiên cứu, rà soát và lồng ghép các nội dung phòng, chống bệnh lao trong các chương trình ngoại khóa của nhà trường.

Tổ chức các hoạt động truyền thông, giáo dục về phòng chống bệnh lao cho học sinh, sinh viên, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp với hình thức phong phú, hiệu quả.

Đồng thời, phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng chính sách ưu tiên trong đào tạo nguồn nhân lực y tế chuyên ngành lao.

Quyết định cũng ghi rõ giải pháp về nguồn nhân lực cho công tác phòng chống bệnh lao. Theo đó, nguyên cứu ban hành chính sách ưu tiên về đào tạo, tuyển dụng, sử dụng, đãi ngộ đối với cán bộ, viên chức và người lao động làm công tác phòng, chống lao.

Đa dạng hóa các loại hình đào tạo chuyên khoa và chuyên ngành khác, kết hợp hình thức đào tạo tập trung với đào tạo tại chức, đào tạo ngắn hạn và dài hạn; bồi dưỡng y khoa liên tục thông qua tập huấn, hội nghị, hội thảo, hướng dẫn trực tiếp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...
Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.