Xây dựng 75 “Thư viện thân thiện” ở trường tiểu học

GD&TĐ - Theo tổng hợp của Phòng Giáo dục mầm non (Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang), tính đến hết tháng 2-2018, các huyện: Hiệp Hòa, Việt Yên, Yên Dũng đã triển khai mô hình “Thư viện thân thiện” tại 75 trường có học sinh tiểu học (đạt 100%). 

Hướng dẫn học sinh đọc sách tại "Thư viện Thân thiện" Trường Tiểu học Xuân Phú (Yên Dũng).
Hướng dẫn học sinh đọc sách tại "Thư viện Thân thiện" Trường Tiểu học Xuân Phú (Yên Dũng).

Thư viện được thiết kế độc lập, trị giá từ 200-250 triệu đồng. Trong đó có 40 thư viện được tổ chức phi chính phủ Room to Read của Mỹ tài trợ kệ đựng sách, bàn, thảm, sách giáo khoa, truyện tranh; tập huấn kỹ năng khai thác thư viện cho giáo viên. Sau khi thư viện hoạt động, các nhà trường tổ chức tiết đọc thư viện một lần/tuần, hướng dẫn học sinh tham gia vào các hoạt động trò chơi khám phá nhằm phát triển ngôn ngữ.

Với các trường trong tỉnh chưa triển khai mô hình, phòng giáo dục và đào tạo các huyện, TP tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, huy động nguồn lực xã hội hóa. Qua đó thiết thực xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường, rèn cho học sinh thói quen, kỹ năng đọc sách

Theo Báo Bắc Giang

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.