Xào mì chỉ cần thêm bước này mì vừa ngon lại không bị dính nhau

Chỉ thêm một bước vô cùng đơn giản cũng đủ khiến món mì của bạn không bao giờ bị dính vào nhau khi xào.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Mì gạo là một trong những nguyên liệu được dùng để chế biến các món ăn ngon như mì nước, mì xào... Mì mềm rất dễ thưởng thức.

Rất nhiều người cũng thích dùng mì để xào với các loại rau, trứng, hoặc đem xào thập cẩm. Tuy nhiên, vấn đề thường gặp nhất khi xào mì là chúng bị dính vào nhau, không rời ra, vừa khó xào lại khó gắp khi ăn. Thậm chí vì dính nhau nên làm mì hay bị nát và sát chảo.

Đầu bếp đã mách một mẹo vô cùng đơn giản, thú vị mà hiệu quả, đảm bảo mì không hề bị dính vào nhau khi xào. Đó là thêm 1 bước trong quá trình sơ chế mì. Bạn có thể tham khảo cụ thể cách làm một món mì xào dưới đây:

Chuẩn bị: Mì khô, thịt lợn, tỏi, gừng, nước tương, dầu hào, hạt tiêu, hành lá, tương ớt, muối, tiêu, giấm gạo

Cách làm:

Mì khô rửa qua với nước lạnh cho sạch bụi bẩn rồi cho vào nồi, thêm lượng nước thích hợp, sau đó đun sôi rồi tắt lửa. Ngâm mì trong nồi khoảng 5-7 phút hoặc cho đến khi mì vừa đủ mềm. Không nên luộc lâu quá mì bị chín hoàn toàn, dễ nát trong quá trình xào. 

Sau khi ngâm trong nước nóng, vớt mì ra, cho mì vào trong bát nước lạnh. Lúc này thêm một lượng giấm gạo vừa đủ vào, ngâm thêm 10 phút sau đó rửa lại mì 2 lần rồi để ráo, chuẩn bị đem xào.

Như vậy, thêm một bước ngâm mì trong nước lạnh có pha chút giấm giúp cho mì không bị dính khi xào.

Bước thứ hai, đổ một lượng dầu ăn vừa đủ vào nồi, đợi cho đến khi nhiệt độ dầu đạt đến 60%, thì cho gừng, tỏi băm nhỏ vào xào thơm. Thêm thịt lợn thái nhỏ vào, đảo cho đến khi gần chín, cho ra đĩa.

Trong một chảo khác, thêm dầu ăn, đun nóng, phi thơm thêm chút tỏi, gừng, ít ớt tươi thái nhỏ hoặc loại rau củ bạn thích vào xào chín.

Lúc này thêm mì đã luộc vào, xào khoảng 40 giây thì thêm thịt lợn xào vào, thêm xíu hạt tiêu, hành lá, gia vị, đảo cho thịt lợn chín hoàn toàn. Cuối cùng rắc ít hành lá xắt nhỏ, nước tương vừa đủ vào, đảo vài giây rồi cho ra đĩa thưởng thức!

khi xao mi, chi can them mot buoc nay mi vua ngon lai khong bi dinh nhau - 3

Chúc các bạn thành công!

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ