Xác định lý do nữ hành khách làm loạn sân bay Tân Sơn Nhất

GD&TĐ - Được biết, do không gửi thêm được hành lý, nữ hành khách đã làm loạn sân bay Tân Sơn Nhất.

Hình ảnh nữ hành khách Lê Thị Hiền xô xát với nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.
Hình ảnh nữ hành khách Lê Thị Hiền xô xát với nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền một số clip về nữ hành khách làm loạn sân bay Tân Sơn Nhất. Nữ hành khách sau đó đã bị tạm giữ tại Cảng vụ và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt 200.000 đồng về hành vi gây rối trật tự nơi công cộng.

Về vụ việc trên, đại diện Vietnam Airlines tại Sân bay Tân Sơn Nhất (TOC) cho biết: Khoảng 13h21 ngày 11/8, nhóm khách của Lê Thị Hiền gồm 03 người đến quầy làm thủ tục cho chuyến bay VN248. Tại quầy làm thủ tục, nhóm khách của Hiền có 07 túi/kiện hành lý (03 thùng, 02 vali, 01 túi xách phụ nữ, 01 túi xách nhỏ, 01 balo nhỏ trẻ em). Theo TOC, hành khách Hiền có vé xuất trước ngày 01/8/2019 do đó tiêu chuẩn hành lý ký gửi miễn cước của 03 khách là 60 kg.

Ban đầu, khách Hiền gửi 04 kiện hành lý (03 thùng giấy và 01 vali), trọng lượng 57kg. Sau đó, nữ hành khách trên yêu cầu gửi thêm 01 vali có trọng lượng 08kg. Nhân viên hàng không đã thông báo về tiêu chuẩn hành lý miễn cước của khách là 60kg và tổng trọng lượng hành lý đã gửi chỉ còn dư 03kg so với tiêu chuẩn.

Nhân viên cũng đã hướng dẫn nữ hành khách xách tay kiện vali này vì nhóm khách chỉ có 03 túi đeo nhỏ, nếu khách gửi kiện vali này thì tổng hành lý gửi sẽ dư.

Ngay sau đó, nữ hành khách Lê Thị Hiền bắt đầu la mắng to tiếng, khách buộc nhân viên phải chấp nhận khách gửi thêm vali còn lại. Mặc dù nhân viên hàng không cố gắng giải thích nhưng chị Hiền vẫn có thái độ không hợp tác. Chỉ đến khi nhân viên an ninh đến quầy A7 thì nữ hành khách trên mới chị xách tay kiện vali.

Tuy nhiên, trong quá trình nhóm khách di chuyển từ quầy đến khu vực kiểm tra an ninh, chị Hiền tiếp tục la mắng và dùng những từ ngữ thiếu lịch sự để phỉ báng nhân viên hàng không. Không dừng lại ở đó, lúc 13h54, chị Hiền quay lại quầy B1A yêu cầu in lại thẻ lên máy bay của khách vì khách không tìm thấy thẻ lên máy bay của mình.

Tại đây, khách lại lớn tiếng chửi bới nhân viên. Nhận thấy khách không thể kiểm soát được hành vi và có thể gây mất an toàn bay nên TOC đã từ chối khách trên chuyến bay VN248. Khi biết thông tin bị từ chối thực hiện chuyến bay, nữ hành khác Lê Thị Hiền tiếp tục la mắng, to tiếng với lời lẽ thô tục.

Căng thẳng được đẩy lên đỉnh điểm khi nhân viên an ninh mời chị Hiền về văn phòng Cảng vụ hàng không miền Nam để làm rõ sự việc. Đồng thời, yêu cầu TOC và VIAGS cũng phải có mặt tại văn phòng Cảng vụ để phối hợp.  

Tại văn phòng Cảng vụ hàng không miền Nam, chị Hiền tiếp tục la mắng, to tiếng và có hành động xô xát nhân viên an ninh. Nhân viên An ninh và Cơ động thực hiện nghiệp vụ và tiến hành lập biên bản. Sau đó, Cảng vụ bàn giao khách cho Đồn Công an Tân Sơn Nhất.

Đến 18h21 cùng ngày, chị Hiền quay lại quầy làm thủ tục. TOC đã chấp nhận 03 khách làm thủ tục bổ sung chuyến bay VN272, khởi hành 19h00 và không phải trả thêm phí cho việc chuyển đổi chuyến bay này.

Đồn CA Tân Sơn Nhất đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra QĐ xử phạt 200.000 đồng đối với nữ hành khách làm loạn sân bay. Quyết định xử phạt theo Điểm B khoản 1 điều 5 NĐ167 về hành vi "Gây mất trật tự ở khu vực Cảng". 

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.