Nữ sinh dùng lược để vẽ parabol và cái kết không ai ngờ tới

Nét vẽ trong bài tập môn Toán được nữ sinh chia sẻ rằng hoàn hảo không kém gì dùng thước kẻ.

Nữ sinh dùng lược để vẽ parabol và cái kết không ai ngờ tới

Sự thật là có những người rất sợ môn Toán, mỗi khi họ nghĩ đến đống phương trình, đạo hàm, tích phân… gì đó thôi là đã thấy cả ngày đi học bỗng trở nên thật ảm đạm rồi.

Bọn học giỏi nhìn một phát là viết được phương trình phản ứng hóa học, nhớ được nguyên tố của chất này chất kia, còn mình có lẩm bẩm cả ngày cũng chẳng thể thấm thấu được.

Và bạn biết không, bạn không hề cô đơn đâu, trên thế giới cũng có hàng loạt người mắc chứng sợ môn Toán như bạn. Họ nhìn thấy các công thức, các bài giải, hay đơn giản là dụng cụ học tập liên quan đến Toán là đã run bần bật rồi.

Mùa thi 2019, trên mạng bỗng xuất hiện rất nhiều thứ liên quan đến môn Toán. Thế nhưng có một câu chuyện khiến nhiều người bật cười, cũng là minh chứng điển hình cho nỗi sợ của hội ám ảnh môn Toán, đó chính là chuyện cô bạn rối não trước bài thi, đến mức dùng lược thay thế thước kẻ parabol.

Ảnh: Phương Anh.

Liên hệ với chủ nhân bức ảnh, cô nàng tên Nam Anh cho hay: "Chiều hôm đó em phải nộp bài kiểm tra thử toán cho trung tâm nhưng lại không có parabol, chiều phải nộp bài mới được vào lớp nên không thể lên lớp mượn rồi vẽ vào được. Rối não quá thế nên là em đi quanh phòng và đập vào mắt em cái lược. Tiện tay thấy nó dùng để vẽ được thế là em dùng luôn".

Sau khi bài viết được chia sẻ, chỉ sau ít giờ, cô nàng đã thu về hơn 20 nghìn lượt like và hàng trăm lượt bình luận. Nhiều cư dân mạng đã dành lời khen cho cô nàng trước sự sáng tạo "ở phút thứ 89" này.

"Lúc ôn thi thấy bài tâp về Parabol dễ nên chẳng thèm làm, vào phòng thi cũng là lần đầu cầm tới cây thước parabol nhưng không biết vẽ như thế nào. Phục bạn quá", bạn Minh Châu nói. "Mình có parabol nhưng vẽ fail hơn cả lược là thế nào nhỉ", bạn Kim Tùng cho hay.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ