Lên Fansipan ngắm hàng ngàn cây đỗ quyên

Say vẻ đẹp mê hoặc của loài hoa đặc trưng cho núi rừng Hoàng Liên, những ngày qua, nhiều du khách đã không quản đường xa về với Lễ hội hoa đỗ quyên kéo dài đến ngày 9/4 ngay tại Khu du lịch Sun World Fansipan Legend.

Lên Fansipan ngắm hàng ngàn cây đỗ quyên

Để kể cho du khách câu chuyện về “vương quốc đỗ quyên”, cùng với việc bảo vệ chăm sóc những cây đỗ quyên lâu năm, khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã kỳ công nghiên cứu, sưu tầm đưa về lễ hội nhiều cây đỗ quyên quý hiếm.

Tin do du lich ru nhau len Fansipan ngam hang ngan cay do quyen - Anh 1

Gần 2.000 cây hoa đỗ quyên đỏ, hồng, vàng , trắng…đã được khu du lịch kỳ công mang về trưng bày trong không gian lễ hội. Chính vì vậy, hành trình dạo bước trên Fansipan Legend cũng là một hành trình dạo bước bên thềm hoa.

Tin do du lich ru nhau len Fansipan ngam hang ngan cay do quyen - Anh 2

Ít ai biết được công việc này vốn đã bắt đầu ngay từ khi lễ hội khèn hoa (được tổ chức dịp đầu tháng 2 dương lịch) còn chưa kết thúc. Những cây đỗ quyên đã được chọn lựa, chăm sóc đặc biệt để đầu tháng tư sẽ cùng bung nở cùng cùng lúc phục vụ du khách. Tây Bắc có bao nhiêu mùa hoa thì Fansipan Legend có từng ấy mùa lễ hội.

Tin do du lich ru nhau len Fansipan ngam hang ngan cay do quyen - Anh 3

Được mệnh danh là “Vương quốc hoa đỗ quyên”, rừng Hoàng Liên là địa danh hội tụ nhiều chủng loại đỗ quyên nhất Việt Nam với gần 40 loài, trong đó có nhiều loài vô cùng quý hiếm.

Tin do du lich ru nhau len Fansipan ngam hang ngan cay do quyen - Anh 4

Có những cây đã được công nhận là cây di sản quốc gia. Đi dọc trên con đường lên đỉnh Fansipan, du khách sẽ được tận mắt thấy những nụ hoa đỗ quyên vàng khẽ cựa mình bung nở.

Tin do du lich ru nhau len Fansipan ngam hang ngan cay do quyen - Anh 5

Cũng giống như những cây đỗ quyên vàng, những cây đỗ quyên đỏ hay còn gọi là đỗ quyên quang trụ có tuổi đời lên đến 300 năm. Những du khách có mặt tại đỉnh Fansipan thời điểm này đã nhanh tay ghi lại những khuôn hình ý nghĩa nhất.

Tin do du lich ru nhau len Fansipan ngam hang ngan cay do quyen - Anh 6

Cuối hành trình ngắm đỗ quyên, du khách còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang âm hưởng văn hóa Tây Bắc và tham gia vào các trò chơi truyền thống địa phương như: đi cà kheo, đánh đu, nhảy sạp, bịt mắt đánh trống, đi cầu 1 dây…

Tin do du lich ru nhau len Fansipan ngam hang ngan cay do quyen - Anh 7

Các gian hàng lưu niệm trong Không gian văn hóa Tây Bắc cũng bật lên những sắc hoa đủ màu. Và níu chân du khách là những sản phẩm thổ cẩm, vòng tay, vải vóc đặc trưng của miền Tây Bắc. Ai cũng muốn mang về một chút gì đó để chia sẻ bạn bè về không gian chinh phục Fansipan trong mùa đỗ quyên đua nở.

Tin do du lich ru nhau len Fansipan ngam hang ngan cay do quyen - Anh 8

2017 là năm du lịch Sa Pa - Tây Bắc. Với những lễ hội đặc sắc, những sản phẩm du lịch đẳng cấp chắc hẳn Sa Pa - thành phố trong mây - sẽ luôn là địa chỉ được nhắc đến đầu tiên trong hành trình du ngoạn của khách muôn phương.

Theo Doanh Nghiệp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ