Cô giáo dạy Sinh đáng yêu nhất vịnh Bắc Bộ, cho bài tập về nhà không quên kèm điều này...

Với lời nhắn nhủ ngọt ngào, đáng yêu của cô giáo dạy Sinh, các cô cậu học trò không khỏi thích thú.

Lời nhắn nhủ đáng yêu của cô giáo dạy Sinh học.
Lời nhắn nhủ đáng yêu của cô giáo dạy Sinh học.

Bài tập về nhà, đề cương ôn tập chắc chắn là những phần không thể thiếu đối với các cô cậu học trò trước mỗi kì thi. Tuy nhiên, môn học nào cũng cả xấp đề, cả vài chục câu ôn luyện khiến nhiều học sinh ngán ngẩm, mệt mỏi.

Có lẽ, thấu hiểu tâm lý này của các em trước kỳ thi, giáo viên dạy Sinh của một trường THCS nọ đã nhẹ nhàng thêm lời động viên vào tờ bài tập khiến ai nấy thích thú. Hình ảnh này sau khi được cô bạn T.Q chụp lại và đăng tải lên group học đường đã thu về hàng ngàn lượt yêu thích và bình luận.

Cụ thể, cô giáo giao bài tập về ADN cho các em học sinh lớp 9 và không quên in thêm 1 câu nhắn nhủ rất đáng yêu: "Hết sức căn bản, không to tát, không lớn lao. Không lao đao nha mấy đứa!".

Chỉ là một câu nói vô thưởng vô phạt vậy thôi nhưng rất nhiều học sinh thích thú thừa nhận cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi đọc:

- Cô thiệt là vui tính.

- Cô tâm lý ghê.

- Cô viết đọc thấy cưng gì đâu.

- Hừm, nhưng bài tập ADN này căn bản thật.

- Trước thấy dễ ẹc, 1 thời gian không động tới giờ nhìn hoa cả mắt.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Thế mới thấy, thầy cô ngày nay ngoài kiến thức chuyên ngành còn rất trẻ trung, tâm lý, quan tâm học trò. Chỉ với một lời nhắn nhủ ngăn ngắn nhưng giáo viên đã thành công trong việc giúp các em thoải mái tư tưởng hơn phần nào.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ