Có ai dám mặc những trang phục này của sinh viên ngành thiết kế?

Vốn là một trong những ngành học sáng tạo bậc nhất, nhưng sáng tạo đến mức này thì ai cũng phải "ngả mũ" các cô cậu sinh viên ngành thiết kế thời trang.

Có ai dám mặc những trang phục này của sinh viên ngành thiết kế?

Với đặc thù chuyên ngành, sinh viên ngành thiết kế luôn trong tình trạng quá tải bởi lượng bài tập chồng chất, mặt mũi lờ đờ vì ngủ thiếu giấc, tay xách nách mang đủ loại giấy tờ, thước, cọ vẽ... lỉnh kỉnh.

Những ngày này là khoảng thời gian nước rút hoàn chỉnh đồ án tốt nghiệp để nộp cho giáo viên hướng dẫn.

Nếu sinh viên các ngành kỹ thuật vật vã với các thể loại đồ ấn thì luận văn là nỗi ám ảnh của dân thiết kế. Để ra một bài luận văn, sinh viên đã phải sửa đi sửa lại không biết bao nhiêu lần, thậm chí sửa đến mức người xem không dám nhìn, điển hình như các sản phẩm của các bạn sinh viên Trung Quốc dưới đây.

Ảnh: Weibo.

Ảnh: Weibo.

Dưới phần bình luận, nhiều người chia sẻ rằng nếu muốn biết thế nào là mất ăn, mất ngủ vì học, hãy đến phòng của những sinh viên thiết kế mỗi khi mùa luận văn đến.

Nếu sinh viên các trường khác cùng lắm là cật lực học bài, thức đêm vài ngày trước kỳ thi thì với sinh viên thiết kế thời điểm mùa luận văn là lúc họ "vắt chân lên cổ mà chạy". Thậm chí chỗ ăn, chỗ ngủ và chỗ làm bài là một, khắp phòng chỗ nào cũng là giấy bút, bản vẽ, bàn học là chỗ ngủ, bản vẽ là chăn đắp. Qua mùa thi, soi gương mà không nhận ra chính mình.

Dẫu biết ngành học nào cũng có những khó khăn riêng nhưng chúng ta vẫn không thể phủ nhận được một thực tế rằng thiết kế thời trang là một trong những ngành học có sức "tàn phá thanh xuân" của sinh viên ở mức độ đáng sợ hơn nhiều so với những sinh viên trường khác.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.