Có ai dám ăn những món đặt trong thứ này không?

Sáng tạo trong việc trang trí đồ ăn là một việc đáng khen ngợi nhưng các nhà hàng làm như thế này, nhiều khi, thực khách chưa kịp thưởng thức đã "ớn đến già", sợ hãi chỉ biết giơ tay vẫy chào một đi không trở lại ấy chứ.

Kem mâm xôi trên một cành cây cắm vào một cục đá. Nhìn thì hấp dẫn nhưng không chắc là dễ ăn cho lắm.
Kem mâm xôi trên một cành cây cắm vào một cục đá. Nhìn thì hấp dẫn nhưng không chắc là dễ ăn cho lắm.

Đồng ý rằng trong ẩm thực, yếu tố quan trọng nhất giúp mọi người đánh giá mức độ hài lòng về món ăn đó là mùi vị, chất lượng. Thế nhưng bên cạnh đó vẫn còn những tiêu chí khác cũng cần thiết không kém như là cách trang trí đồ ăn.

Nhiều nhà hàng hiểu được tâm lý khách hàng nên đã phá cách, thay vì bày thức ăn lên đĩa, họ lại đặt thức ăn vào những vật dụng vô cùng "lạ", điều này chủ yếu giúp bạn chú ý hơn tới hình thức của món ăn, từ đó có thể chụp ảnh khoe bạn bè, tận hưởng sự thú vị thay vì chỉ ăn là xong.

Thế nhưng trước trào lưu này, nhiều nơi có vẻ đi hơi xa khi họ trang trí, bày biện thức ăn lên những thứ không thể tưởng tượng nổi. Chính vì thế, nhiều người đã tập hợp lại xây dựng lên một cộng đồng trực tuyến có tên là "We Want Plates" (Chúng tôi muốn đĩa). 

 Sứ mệnh của họ, giống như cái tên của hội, họ muốn các nhà hàng phục vụ thức ăn trên những chiếc đĩa thực sự, chứ không phải trên "các mảnh gỗ, mái ngói, khoai tây chiên đựng trong cốc và đồ uống đựng trong hũ mứt".

Hãy cùng xem các nhà hàng đã bày trí thức ăn kiểu gì mà lại có cả một cộng đồng được thành lập chỉ để bày tỏ mong muốn được ăn thức ăn đặt trong đĩa chứ không phải thứ gì khác nhé.

Có ai dám ăn những món đặt trong thứ này không? ảnh 1

Bánh mì được đựng trong xác thú chết dọc đường.

Bạn trai của người phụ nữ chụp tấm ảnh này được phục vụ ly cocktail Bloody Mary trong một cái giỏ chuyên dùng để chiên đồ.

Thức ăn được xúc bằng xẻng, đưa trực tiếp từ bếp lên khay cho khách hàng.

Bát, đĩa quá là bé, họ dùng luôn bồn vệ sinh cho phô trương.

Thức ăn được đặt trên khăn chứ không phải là đĩa.

Thay vì phục vụ món bánh táo tráng miệng bằng một chiếc đĩa thật, nhà hàng này lại đặt bánh lên hình ảnh một chiếc đĩa trên iPad.

Mì Ravioli được treo lên dây phơi quần áo chắc là để thực khách dễ ăn hơn chăng?

Ross McGinnes, người sáng lập cộng đồng "We Want Plates" cho biết: "Tôi bắt đầu chiến dịch vào năm 2015, sau khi một người bạn đăng một bức ảnh về miếng bít tết cỡ trung bình đặt trên một chiếc thớt kèm theo chú thích "Đây là một bữa ăn lớn".

Anh ta đã mê mẩn trước cái kiểu phục vụ vớ vẩn này. Tôi sau đó đã lên Twitter tìm kiếm một nơi cho phép trút giận với những người cùng suy nghĩ nhưng chẳng có gì.

Thế là "We Want Plates" ra đời. Bốn năm sau, chúng tôi đã có hơn 150.000 người theo dõi trên Twitter và khoảng 750.000 trên tất cả các nền tảng mạng xã hội".

Ván trượt tuyết ngoài dùng để trượt tuyết thì còn để đựng pizza nữa.

Chắc vì thấy người Ấn Độ có tập tục ăn bốc nên nhà hàng này đã giúp thực khách có cơ hội trải nghiệm cảm giác ấy bằng cách đổ hết cà-ri lên thớt như thế sao?

Có ai dám ăn những món đặt trong thứ này không? ảnh 10

Dù thức ăn đã được đặt trong đĩa nhưng nhìn cảnh này có ai còn muốn ăn nữa không?

Vẫn là một chiếc đĩa nhưng đã bị úp ngược xuống rồi.

Khai vị "sương sương" đặt trong chiếc giày, vị khách đã ngỏ lời muốn được đi thử giày hoặc mang luôn về nhà nhưng đã bị nhà hàng từ chối.

Có chút cát vướng vào cổ khi ăn súp chắc cũng không vấn đề gì đâu, miễn sao cách trang trí này độc là được!

Bánh trứng đặt trên gối bay. Vị khách này cho biết, người ta mất hơn 5 phút để cho chiếc gối bay lên, khoảng thời gian đó đủ để ngủ một giấc rồi.

"Cá là bạn, không phải thức ăn".

Cách trang trí 2 trong 1 này khác tiện lợi nhưng cần phải xem lại tính khả quan của nó.

Nhà hàng ở Cuba này cũng không kém cạnh khi trang trí thức ăn trong... bồn tiểu.

Theo Trí thức trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.