Chơi trò kéo mo cau, cụ ông, cụ bà khiến giới trẻ rần rần muốn "xin một vé về tuổi thơ"

Những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc những cụ ông, cụ bà đầu hai thứ tóc đang nở nụ cười sảng khoái khi cùng nhau chơi trò kéo mo cau khiến bất kỳ ai khi xem cũng chỉ muốn được quay trở lại tuổi thơ ngay tức khắc.

Chơi trò kéo mo cau, cụ ông, cụ bà khiến giới trẻ rần rần muốn "xin một vé về tuổi thơ"

Dường như cuộc sống ngày càng đủ đầy, hiện đại thì những thứ càng in đậm ký ức tuổi thơ, thuộc về chốn yên bình của làng quê càng khiến người ta phải nhung nhớ da diết.

Với những người trưởng thành hay đơn giản là những đứa trẻ thành phố, dù điều kiện giờ đã khấm khá hơn xưa rất nhiều nhưng liệu mấy ai còn được trải nghiệm những trò chơi thời con nít nữa đâu.

Bởi vậy mà mới đây, hình ảnh ghi lại khoảnh khắc các cụ ông, cụ bà Viện dưỡng lão Diên Hồng (Hà Nội) cùng nhau chơi trò kéo mo cau tuổi thơ được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận về hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc.

Khoảnh khắc các cụ ông, cụ bà chơi trò kéo mo cau, nở nụ cười sảng khoái khiến giới trẻ chỉ biết thốt lên
Khoảnh khắc các cụ ông, cụ bà chơi trò kéo mo cau, nở nụ cười sảng khoái khiến giới trẻ chỉ biết thốt lên "Ước gì có một vé quay trở lại tuổi thơ"!

Những cụ ông, cụ bà đầu đã hai màu tóc nhưng vẫn vui vẻ cùng nhau chơi trò kéo mo cau và nở những nụ cười thật sảng khoái. Khoảnh khắc các ông bà đã gần 100 tuổi cùng chơi những trò chơi tuổi thơ với nét rạng rỡ trên gương mặt đã nhiều nếp nhăn mà ngỡ như chỉ vừa mới chớm tuổi 20.

Một chiếc mo cau giản đơn là thế nhưng đủ khiến tuổi già thêm bớt cô đơn và những kỷ niệm thời thơ ấu như vẫn hiện hữu đâu đây vậy. Những khoảnh khắc đáng yêu đó khiến giới trẻ khi xem chỉ muốn "xin một vé trở về tuổi thơ" luôn và ngay mà thôi.

Không chỉ thế hệ 8x, 9x mà ngay cả những người trưởng thành cũng không thể quên trò chơi kéo mo cau đậm chất tuổi thơ! (Ảnh: Khánh Vĩnh)
Không chỉ thế hệ 8x, 9x mà ngay cả những người trưởng thành cũng không thể quên trò chơi kéo mo cau đậm chất tuổi thơ! (Ảnh: Khánh Vĩnh).

Dù là ai, ở độ tuổi bao nhiêu thì trong mỗi chúng ta, chắc hẳn ai cũng đều ít nhất một lần được chơi trò kéo mo cau cùng lũ bạn hồi còn nhỏ.

Chẳng phải là những trò điện tử sang chảnh hay những món quà đắt tiền, chỉ chiếc mo cau đậm chất làng quê cũng đủ khiến lũ trẻ chơi vui suốt cả ngày mà chẳng nửa lời than vãn. Chiếc mo cau cùng trò chơi tuổi thơ với nhiều kỷ niệm hài hước như ngã sứt cả chân tay, mòn hết cả đáy quần,.. cứ thế theo lũ trẻ lớn lên. 

Dân mạng hào hứng chia sẻ những kỷ niệm hài hước khi chơi trò kéo mo cau thời thơ ấu.

Dân mạng hào hứng chia sẻ những kỷ niệm hài hước khi chơi trò kéo mo cau thời thơ ấu.

Nhiều cư dân mạng cũng chẳng ngần ngại chia sẻ những kỷ niệm nhớ đời khi chơi trò kéo mo cau đầy thích thú này. Cảm giác ngồi trên chiếc mo cau rồi được người khác kéo lê quanh sân cũng thích thú chẳng kém gì những trò chơi "mạo hiểm".

Dù bị ngã đau đấy, hỏng hết quần áo đấy nhưng vẫn khiến lũ trẻ chơi mải mê ngày này qua ngày khác, hết cả tuổi thơ.

Đến bây giờ, cuộc sống đã hiện đại hơn trước, đâu phải cứ muốn là được chơi lại trò chơi tuổi thơ ngày ấy đâu. Bởi vậy mà chỉ nhắc đến thôi, người ta cũng thấy dạt dào những kỷ niệm với trò kéo mo cau đáng nhớ ngày bé.

Theo Báo Đất Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ