Chiêm ngưỡng 10 lâu đài tuyệt đẹp trên thế giới

Hầu hết ai ai trong chúng ta cũng đều thích chuyện cổ tích về các hoàng tử và công chúa.

Chiêm ngưỡng 10 lâu đài tuyệt đẹp trên thế giới

Và bối cảnh của những câu chuyện cổ tích này chính là những lâu đài nguy nga, tráng lệ. Có rất nhiều lâu đài với kiến trúc độc đáo đã được xếp vào top những lâu đài đẹp nhất thế giới.

Dưới đây là 10 lâu đài bạn nên đến thăm một lần trong đời. 

1 - Lâu đài Lâu đài Hohenschwangau (CHLB Đức)

Chiem nguong 10 lau dai tuyet dep tren the gioi - Anh 1

Lâu đài Hohenschwangau từng là cung điện mùa hè chính thức của vua Maximilian đệ nhị của xứ Bavaria (Bayern) và hoàng hậu Marie của nước Phổ.

Hàng năm có khoảng hơn 300 000 khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới đổ về tham quan lâu đài tuyệt đẹp này

2 - Lâu đài Chambord (Pháp)

Chiem nguong 10 lau dai tuyet dep tren the gioi - Anh 2

Chambord là lâu đài lớn nhất ở thung lũng Loire, được Francois đệ nhất (1515-1547) vào năm 1539 theo kiến trúc thời kỳ Phục hưng.

Lâu đài Chambord từng là nơi ở của nhiều đời vua, đặc biệt là vua Louis XIV - Vua Mặt Trời và cũng chính là nơi khơi nguồn cảm hứng cho họa sĩ thiên tài Leonardo da Vinci.

3 - Lâu đài Boldt (Mỹ)

Chiem nguong 10 lau dai tuyet dep tren the gioi - Anh 3

Nằm trên một hòn đảo nhỏ ở New York, lâu đài Boldt là điểm tham quan thú vị trong chuyến du lịch Mỹ. Khi đến đây vào mùa thu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn của các tán cây lá vàng bao phủ khắp hòn đảo.

4 - Lâu đài Himeji (Nhật Bản)

Chiem nguong 10 lau dai tuyet dep tren the gioi - Anh 4

Ghé thăm Lâu đài Casa Loma, du khách sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh xanh mát, không gian thoáng đãng ấn tượng tại khu vườn Estate Gardens rộng lớn.

Đồng thời, bạn cũng được tận hưởng sự độc đáo của Ghost Tracking, thưởng thức các món ăn được phục vụ theo phong thái quý tộc và được khiêu vũ cùng Summer Music Series.

5 - Lâu đài Chillon (Thụy Sỹ)

Chiem nguong 10 lau dai tuyet dep tren the gioi - Anh 5

Chillon là lâu đài nổi tiếng ở thành phố du lịch xinh đẹp Montreux của Thụy Sỹ. Nó được xây dựng trên một hòn đảo lớn nhô lên gần bờ đông hồ Geneva hay (còn được gọi là hồ Chanh) vào thế kỷ 13. Đây là một địa điểm du lịch thú vị cho mùa hè cho những bạn thích khám phá.

6 - Lâu đài Hochosterwitz (Áo)

Chiem nguong 10 lau dai tuyet dep tren the gioi - Anh 6

Tòa lâu đài được xây ở độ cao 160 m. Vào những ngày quang đãng, không mây, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công trình có từ thời trung cổ này từ khoảng cách 30 km.

7 - Lâu đài Castillo de San Servando, Tây Ban Nha

Chiem nguong 10 lau dai tuyet dep tren the gioi - Anh 7

Lâu đài Castillo de San Servando nằm ở tỉnh Toledo, Tây Ban Nha và được một quý tộc địa phương xây dựng vào thế kỷ 15. Các lâu đài ở Tây Ban Nha được xây dựng với mục đích phòng thủ. Ngày nay, khoảng 2.500 lâu đài ở quốc gia này có hình dáng giống pháo đài.

8 - Lâu đài Prague (CH Séc)

Chiem nguong 10 lau dai tuyet dep tren the gioi - Anh 8

Lâu đài Prague là hiện thân của lịch sử kiến trúc Âu Châu, bao gồm nhà thờ Saint Vitus theo lối Gothic, Vương cung Thánh đường St. George theo lối Romanesque, và một số cung điện, vườn cây, và các tòa tháp phòng thủ theo phong cách Baroque và Phục hưng.

Hâu hết các khu vực lâu đài đều mở cửa cho khách tham quan. Tuy nhiên, hiện nay lâu đài vẫn là vị trí quyền lực trong khu vực, là văn phòng và nơi cư trú của Tổng thống CH Séc.

9 - Lâu đài The Rock of Cashel (Ireland)

Chiem nguong 10 lau dai tuyet dep tren the gioi - Anh 9

Khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh The Rock of Cashel khiến không ít du khách cho biết họ có cảm tưởng như mình đang lạc vào Ireland của những ngày xa xưa, với không gian thật yên bình. Nơi đây từng là chỗ ở của các vị vua Ireland và là điểm giảng đạo của thánh Patrick vào thế kỷ thứ 5.

10 - Lâu đài Casa Loma ở Toronto (Canada)

Chiem nguong 10 lau dai tuyet dep tren the gioi - Anh 10

Ghé thăm Lâu đài Casa Loma, du khách sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh xanh mát, không gian thoáng đãng ấn tượng tại khu vườn Estate Gardens rộng lớn.

Đồng thời, bạn cũng được tận hưởng sự độc đáo của Ghost Tracking, thưởng thức các món ăn được phục vụ theo phong thái quý tộc và được khiêu vũ cùng Summer Music Series.

Theo Nghệ An

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.