Xả súng ở Thái Lan: Nghi phạm vẫn đang chạy trốn sau khi làm 25 người thiệt mạng

Xả súng ở Thái Lan: Nghi phạm vẫn đang chạy trốn sau khi làm 25 người thiệt mạng

Nghi phạm đã bắt đầu tiến hành xả súng vào 3 giờ chiều qua (8/2 – giờ địa phương), nhắm vào những khách hàng, làm chết và bị thương hàng chục người.

Đến 8 giờ sáng hôm nay, tên này vẫn chưa bị bắt. Hắn được cho là đã ẩn náu đâu đó bên trong khu mua sắm và không rõ tên này hiện còn giữ con tin hay không.

Nghi phạm được xác nhận là sĩ quan quân đội Jakraphanth Thomma – một tay bắn tỉa và huấn luyện viên bắn súng trong đơn vị của hắn. Tên này đã hoàn thành một chương trình lực lượng đặc biệt. Ngay trước cuộc tàn sát, hắn đã làm chết chỉ huy của mình và 2 người lính, lấy trộm vũ khí, đạn dược và một chiếc Humvee từ căn cứ quân sự của mình.

Trong khi đấu súng với lực lượng an ninh ở khu đỗ xe của khu mua sắm, Jakraphanth Thomma đã bắn chết một quân nhân đặc nhiệm và làm 2 người khác bị thương.

Tuy truyền thông địa phương cho biết tất cả thường dân được sơ tán ra khỏi khu mua sắm và vùng lân cận, Bộ trưởng Y tế Thái Lan lo ngại vẫn còn người dân ở bên trong, trong đó có người bị thương. Những đoạn clip chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy sự hỗn loạn và sợ hãi khi mọi người chạy khỏi hiện trường.

Trong khi xả súng, nghi phạm được cho là đã cập nhật thông tin lên Facebook của mình như là: “Không ai có thể thoát chết”, “Tôi có nên từ bỏ không?”. Facebook đã xóa tài khoản của hắn ta và bác bỏ thông tin rằng cuộc xả súng của tên này được truyền trực tiếp trên nền tảng của họ.

Theo Sputnik/RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ