Xã hội

Cứ 10 phụ nữ khuyết tật có 4 người từng bị bạo lực tình dục

Cứ 10 phụ nữ khuyết tật có 4 người từng bị bạo lực tình dục

GD&TĐ - Đó là số liệu thống kê trong báo cáo khảo sát mới nhất của Trung tâm Hành động vì sự phát triển cộng đồng (ACDC) về tình hình bạo lực tình dục (BLTD) đối với phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật trên địa bàn quận Thanh Khê (Đà Nẵng) và huyện Ba Vì (Hà Nội).

Bí quyết học và làm tốt bài thi môn Lịch sử vào lớp 10

Bí quyết học và làm tốt bài thi môn Lịch sử vào lớp 10

GD&TĐ - Năm nay, Lịch sử là một trong 4 môn thi bắt buộc trong kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội. Cô giáo Phạm Thị Phương Thảo – giáo viên Trường THCS- THPT Ban Mai – có những chia sẻ bổ ích cho thí sinh về môn học, từ đó giúp học sinh đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi quan trọng này.

Đề tham khảo Lịch sử thi THPTQG: Không thể học tủ

Đề tham khảo Lịch sử thi THPTQG: Không thể học tủ

GD&TĐ - Đánh giá về đề tham khảo môn Lịch sử Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 Bộ GD&ĐT vừa công bố, nhiều giáo viên có nhận định tích cực. Theo đó, đề có độ khó giảm, các câu hỏi tường minh, không lắt léo và đánh đố nhưng vẫn phân loại được thí sinh.

Lưu ý từ đề tham khảo môn Ngữ văn thi THPT quốc gia 2019

Lưu ý từ đề tham khảo môn Ngữ văn thi THPT quốc gia 2019

GD&TĐ - ThS Nguyễn Thị Xuân Mai - Tổ phó tổ Ngữ văn, Trường THPT Tháp Mười (Đồng Tháp) – đánh giá đề tham khảo môn Ngữ văn Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 vừa có nét ổn định, vừa có những nét khác biệt so với đề thi chính thức năm 2018.

Điểm mới của đề tham khảo Ngữ văn thi THPT quốc gia 2019

Điểm mới của đề tham khảo Ngữ văn thi THPT quốc gia 2019

GD&TĐ - Phân tích đề thi tham khảo môn Ngữ văn Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 của Bộ GD&ĐT, thầy Trần Kim Chung – Chuyên viên Phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Phú Thọ và cô Nguyễn Thị Thu Hà - Tổ trưởng Chuyên môn Trường THPT Từ Đà ( Phú Thọ) đã chỉ ra những điểm giống và khác của đề tham khảo năm nay so với năm 2018.

Vì sao học sinh ngày càng thiếu hứng thú với môn Văn

Vì sao học sinh ngày càng thiếu hứng thú với môn Văn

GD&TĐ - Có ý kiến cho rằng sở dĩ học sinh ngày càng thiếu hứng thú với môn Ngữ văn là bởi các em bị lôi cuốn vào nhịp sống sôi động trong thời đại bùng nổ thông tin nên ít có độ lắng để cảm thụ, rung cảm trước một ý văn, lời thơ. Tuy nhiên, liệu có phải chỉ do như vậy?