WHO: Tình hình lây lan COVID-19 ngoài Trung Quốc không nghiêm trọng

WHO: Tình hình lây lan COVID-19 ngoài Trung Quốc không nghiêm trọng

“Chúng ta không thấy các ca lây nhiễm ngoài Trung Quốc tăng mạnh” – Ông  Michael Ryan, Giám đốc Chương trình các vấn đề khẩn cấp y tế của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết và cho rằng không nên đưa ra những đánh giá vội vàng.

Ngoài Trung Quốc, đã có 25 quốc gia khác xuất hiện các ca lây nhiễm COVID-19. Số lượng ca lây nhiễm tập trung lớn nhất không ở Trung Quốc là trên tàu Diamond Princess và đã được cách ly ở cảng Yokohama của Nhật Bản.

Tiến sĩ Ryan giải thích rằng việc xét nghiệm vào mùa đông đối với những bệnh nhân có bệnh ở ngực trong các bệnh viện ở Trung Quốc, Singapore, Hong Kong không cho thấy việc COVID-19 đang lan rộng.

“Trong các phòng cấp cứu và trong hoạt động giám sát bệnh hô hấp mùa đông, họ đã thử nghiệm hàng ngàn mẫu bệnh không phải là các ca nghi nhiễm COVID” – ông Ryan cho hay.

Tuy nhiên, việc lo ngại rằng chỉ một phần nhỏ các ca lây nhiễm được phát hiện “có giá trị như những suy đoán theo hướng khác” – Ông Ryan khẳng định và cho biết không có phương pháp điều trị cụ thể nào cho bệnh nhân, ngoài các loại thuốc chống virus tiêu chuẩn, được sử dụng cho các đợt bùng phát virus corona trước đó, như trong dịch SARS năm 2003.

Hiện số ca lây nhiễm COVID-19 ở Trung Quốc là 66.291, trong đó có 1.520 ca tử vong. Ở quy mô toàn thế giới, số người lây nhiễm COVID-19 là 66.894, số ca tử vong là 1.523 và số ca hồi phục là 7.820 ca.

Theo UN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ