WHO khuyến nghị cách phòng ngừa và kiểm soát virus corona tại nhà

WHO khuyến nghị cách phòng ngừa và kiểm soát virus corona tại nhà

1. Bảo vệ bản thân và cộng đồng: Để bảo vệ người khác, bạn hãy tránh tiếp xúc khi bản thân đang bị ho, sốt. Tránh khạc nhổ nơi công cộng.

Khi ho và hắt hơi phải che miệng và mũi bằng khuỷu tay hoặc giấy ăn. Ném giấy ăn ngay lập tức và rửa tay.

Tránh tiếp xúc với bất kỳ ai sốt và ho.

Nếu bạn bị sốt, ho và khó thở, hãy tìm sự chăm sóc y tế sớm và thông báo lịch sử đi lại trước đó với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Khi đến đến các khu chợ tại những nơi có các ca nhiễm virus corona, tránh tiếp xúc trực tiếp mà không có sự bảo vệ với động vật sống.

Nên tránh tiêu thụ các sản phẩm động vật sống hoặc chưa nấu chín. Thịt sống, sữa hay nội tạng động vật nên được xử lý cẩn thận để tránh lây nhiễm chéo với thực phẩm chưa nấu chín.

2. Rửa tay: Thường xuyên rửa tay bằng nước rửa tay bằng xà phòng và dưới vòi nước chảy khi tay bị bẩn có thể nhìn thấy được. Nếu tay bạn bẩn nhưng không nhìn rõ, có thể sử dụng dung dịch rửa tay có cồn hoặc xà phòng và nước.

Bạn cần rửa tay sau khi: ho hoặc hắt xì hơi, khi chăm sóc người ốm, trước – trong và sau khi chuẩn bị thực phẩm, trước khi ăn, sau khi dùng nhà vệ sinh, khi tay bẩn, khi tiếp xúc với động vật hoặc chất thải động vật.

3. Giữ vệ sinh an toàn thực phẩm: Sử dụng thớt và dao khác nhau để thái thịt và nấu thực phẩm. Rửa tay khi chuẩn bị thực phẩm sống và nấu chín.

Không ăn động vật ốm hoặc chết vì bệnh tật.

Tại các khu vực có dịch bệnh, các sản phẩm từ thịt có thể được tiêu thụ an toàn nếu được nấu chín hoàn toàn, xử lý đúng cách trong khi chuẩn bị.

Clip rửa tay theo khuyến nghị của WHO:

Theo WHO

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.