Website Nhà Trắng tiếng Tây Ban Nha biến mất, Madrid lo ngại

Madrid bày tỏ quan ngại vì website Nhà Trắng tiếng Tây Ban Nha biến mất sau khi Donald Trump nhậm chức, nói đây "không phải một ý hay".

Website Nhà Trắng tiếng Tây Ban Nha biến mất, Madrid lo ngại
Website Nha Trang tieng Tay Ban Nha bien mat, Madrid lo ngai - Anh 1

Website Nhà Trắng tiếng Tây Ban Nha. Ảnh: IG.

Ngoại trưởng Tây Ban Nha Alfonso Dastis ngày 23/1 bày tỏ lo ngại liên quan đến việc website Nhà Trắng tiếng Tây Ban Nha bất ngờ biến mất sau khi Donald Trump nhậm chức.

"Chúng tôi tin đây không phải một ý hay khi từ bỏ một công cụ thông tin như vậy bởi Mỹ là quốc gia có đến 52 triệu người nói tiếng Tây Ban Nha", AFP dẫn lời Dastis nói.

Inigo Mendez de Vigo, người phát ngôn chính phủ Tây Ban Nha, có quan điểm giống Dastis, cho rằng tiếng Tây Ban Nha "đã giúp kết nối xã hội đa văn hóa Bắc Mỹ suốt nhiều thế kỷ".

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer xoa dịu những lo ngại trên, cho biết website của họ đang cập nhật.

"Các nhân viên công nghệ thông tin đang làm thêm giờ để tăng tốc và hãy tin tôi, sẽ cần thêm một chút thời gian", ông Spicer nói.

Theo Cục Điều tra dân số Mỹ, số người nói tiếng Tây Ban Nha ở Mỹ hiện gần 57 triệu người, cộng đồng lớn nhất tại quốc gia 320 triệu dân này. Nhiều người đến từ Mỹ Latinh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng công kích người Latinh khi tranh cử và có lập trường cứng rắn về nhập cư. Chính quyền của ông cũng là chính quyền đầu tiên không có người Latinh trong nội các kể từ năm 1989.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ