Vứt ngay cặp kính cận đi và thực hiện bài tập mát xa mắt đơn giản này, thị lực chỉ có 10/10

GD&TĐ - Những bài tập mát xa mắt cực đơn giản sau sẽ giúp bạn tăng cường thị lực, đồng thời giảm mỏi và đau nhức mắt hiệu quả. Chẳng mấy chốc mà bạn sẽ bỏ ngay cặp kính cận của mình đấy!

Vứt ngay cặp kính cận đi và thực hiện bài tập mát xa mắt đơn giản này, thị lực chỉ có 10/10

Có rất nhiều nguyên nhân khiến thị lực bị suy giảm, gây nên các bệnh về mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị… Một trong số những nguyên nhân đó là do mắt phải điều tiết quá nhiều, không được nghỉ ngơi và thư giãn khi cần thiết.

Chính vì vậy, sau những giờ làm việc liên tục, bạn hãy thực hiện vài bài tập mát xa để đôi mắt được thư giãn. Thường xuyên duy trì thói quen này mỗi ngày sẽ giúp cải thiện và tăng cường thị lực, giúp giảm nhức mỏi và đau mắt hiệu quả.

Dưới đây là những bài tập mát xa mắt cực đơn giản, bạn không thể bỏ qua:

Những bài tập mát xa mắt giúp tăng cường thị lực

Bài tập hình học

Bài tập này rất đơn giản, bạn có thể thực hiện mọi lúc mợi nơi, giúp cải thiện thị lực, tăng cường sức khỏe cho đôi mắt.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần tập cho mắt theo hình dưới đây, mỗi ngày 15 phút. Theo các bác sĩ, bài tập này giúp phục hồi thị lực, đồng thời ngăn ngừa hiệu quả các bệnh về mắt.Vứt ngay cặp kính cận đi và thực hiện bài tập mát xa mắt đơn giản này, thị lực chỉ có 10/10 ảnh 1Thực hiện bài tập mắt này lần lượt theo thứ tự, mỗi ngày 15 phút – Ảnh minh họa: Internet

Áp tay vào mắt

Mỗi khi cảm thấy mắt hơi nhức mỏi, bạn hãy dành vài phút thực hiện bài tập mát xa đơn giản này để giúp thư giãn các cơ xung quanh mắt và giảm căng thẳng vùng mắt.

Bạn chỉ cần nhắm mắt lại, dùng hai lòng bàn tay xoa vào nhau để chúng ấm lên rồi nhẹ nhàng áp vào mắt. Giữ nguyên như vậy trong vài giây rồi tiếp tục xoa tay vào nhau và áp lên mắt. Liên tục như vậy cho đến khi mắt đỡ mỏi.

Vứt ngay cặp kính cận đi và thực hiện bài tập mát xa mắt đơn giản này, thị lực chỉ có 10/10 ảnh 2Bài tập áp tay vào mắt giúp giảm mỏi và nhức mắt - Ảnh minh họa: Internet

Bài tập nhìn gần và xa

Bài tập này có khả năng giảm triệu chứng đau nhức mắt do làm việc quá sức, đồng thời ngăn ngừa hiệu quả các căn bệnh liên quan đến thị lực như cận thị, loạn thị, viễn thị. Thường xuyên áp dụng bài tập này không chỉ giúp mắt bớt căng thẳng mà còn giúp phục hồi thị lực.

Để thực hiện bài tập, bạn nên chọn vị trí ngồi gần cửa sổ với các vật thể ở phía xa. Đầu tiên, bạn để mắt nhìn tập trung vào đầu mũi trong khoảng 10-15 giây. Sau đó đưa mắt nhìn các vật thể xa ngoài cửa sổ để mắt được thư giãn. Thực hiện liên tục khoảng 20 lần sẽ rất tốt cho mắt.

Vứt ngay cặp kính cận đi và thực hiện bài tập mát xa mắt đơn giản này, thị lực chỉ có 10/10 ảnh 3Bài tập này giúp tăng cường thị lực hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Mát xa mắt

Mát xa mắt nhẹ nhàng theo cách trong hình dưới đây khoảng 10 phút/ngày sẽ giúp mắt được thư giãn, nghỉ ngơi và khỏe mạnh hơn.Vứt ngay cặp kính cận đi và thực hiện bài tập mát xa mắt đơn giản này, thị lực chỉ có 10/10 ảnh 4Mát xa mắt để thư giãn - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh những bài tập tăng cường thị lực, bạn còn cần bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin A vào thực đơn hàng ngày như cà rốt, cá hồi, rau lá xanh… Những thực phẩm này có tác dụng bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại như tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

Những bài tập mắt này rất đơn giản, bạn có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi. Đây cũng chính là phương pháp tốt nhất để tăng cường thị lực và ngăn ngừa các bệnh về mắt hiệu quả.

Theo phunusuckhoe.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ