Vui mừng đi khám thai vì bụng to, cặp đôi hoảng loạn khi biết được sự thật đau lòng

Cô gái trẻ đột nhiên tăng số lần đi đại tiện, đồng thời bụng dưới nhô cao, nghĩ mình đã có thai và muốn kết hôn với người yêu, tuy nhiên khi đi khám, bác sĩ chẩn đoán cô bị… ung thư.

Từ lúc biết về tình trạng thể chất của mình, Diệp Hân không thể tin được, cô vừa tức giận, vừa tuyệt vọng và sợ hãi...
Từ lúc biết về tình trạng thể chất của mình, Diệp Hân không thể tin được, cô vừa tức giận, vừa tuyệt vọng và sợ hãi...

Tưởng mang thai, cô gái trẻ kinh hãi vì bụng to là do ung thư

Tháng trước, Khoa Phẫu thuật đường ruột của Bệnh viện thứ 2 Đại học y khoa Chiết Giang đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ 24 tuổi, Diệp Hân đi cùng bạn trai là Tiểu Đỗ.

Diệp Hân và Tiểu Đỗ là bạn cùng lớp đại học, cả hai đều là người Ninh Ba và họ đã yêu nhau được bốn năm.

Vào tháng 4 năm nay, Diệp Hân phát hiện bản thân đi đại tiện nhiều lần, một ngày ít nhất 5, 6 lần, ngoài ra còn kèm theo tình trạng đau bụng. Ban đầu, cô không quan tâm, chỉ nghĩ rằng gần đây do cô không nghỉ ngơi tốt.

Sau một thời gian, các triệu chứng không những không thuyên giảm, Diệp Hân còn bị chậm kinh nguyệt, và bụng dưới ngày càng to.

b

Diệp Hân kể chuyện này với Tiểu Đỗ: "Nghe nói rằng những người mang thai sẽ có số lần đi đại tiện nhiều hơn không biết có phải em đang mang thai không?".

Tiểu Đỗ nghe xong vô cùng phấn khích. Bởi 2 người cũng đã có dự định trong năm nay kết hôn. Do đó, sau khi bàn bạc, hai người đã quyết định đến bệnh viện địa phương để kiểm tra. Nếu Diệp Hân chắc chắn mang thai, thì họ sẽ sớm kết hôn.

Sau khi kiểm tra bác sĩ thông báo Diệp Hân không mang thai, mà rất có khả năng bị bệnh, sau đó bác sĩ phụ khoa kiến nghị Diệp Hân đến Khoa Tiêu hóa để được chẩn đoán chính xác. Diệp Hân và Tiểu Đỗ đều không ngờ, két quả xét nghiệm ở Khoa Tiêu hóa cho thấy Diệp Hân bị ung thư biểu mô tuyến đại tràng và đang di căn đến buồng trứng.

Bác sĩ ở bệnh viện địa phương khuyên Diệp Hân tìm đến bệnh viện lớn để điều trị.

Từ lúc biết về tình trạng thể chất của mình, Diệp Hân không thể tin được, cô vừa tức giận, vừa tuyệt vọng và sợ hãi... tất cả các loại cảm xúc đan xen chứa đầy bộ não của Diệp Hân, Diệp Hân bắt đầu không ăn uống, ngủ không ngon, cơ thể gầy đi nhanh chóng, phần bụng căng trướng. Nhìn bạn gái như vậy, trái tim Tiểu Đỗ vô cùng đau đớn. 

Vài ngày sau khi chẩn đoán, Tiểu Đỗ đã chuẩn bị một chiếc nhẫn và cầu hôn Diệp Hân. Cùng ngày, hai người đã hoàn thành thủ tục đăng ký kết hôn.

Cũng từ ngày này, Diệp Hân đã bắt đầu chủ động ăn uống và nghỉ ngơi, đồng thời kiểm tra thông tin về căn bệnh và cùng chồng tìm bệnh viện tốt nhất để điều trị.

Hơn một tháng sau, Diệp Hân đã đến Thượng Hải và Bắc Kinh, cô cũng đã tiếp nhận một loạt các phương pháp điều trị y tế. Tuy nhiên, hiệu quả thực tế không lớn, nước trong khoang bụng ngày càng nhiều, và bụng ngày càng lớn hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống.

Cuối cùng, sau nhiều lần tìm hiểu, hai người đã tìm đến Tôn Lập Phong, bác sĩ trưởng của Phẫu thuật đường ruột của Bệnh viện thứ hai Đại học y khoa Chiết Giang.

Bác sĩ Tôn Lập Phong nói: Ung thư biểu mô tuyến đại tràng là một loại khối u đặc biệt, chiếm khoảng 15% ung thư đại trực tràng. Khi các tế bào biểu mô vảy lót bên trong thành đại tràng bị xâm hại bởi các tế bào lạ khiến chúng bị tổn thương một cách nặng nề và tăng sinh một cách mất kiểm soát gây nên tình trạng ung thư biển mô tuyến đại tràng.

Hầu hết các tế bào ung thư của bệnh nhân ung thư ruột sẽ di căn đến gan, phổi hoặc phúc mạc, giống như Diệp Hân chuyển đến buồng trứng là tương đối ít. Nếu không được điều trị ngay lập tức, thời gian sống sót của những bệnh nhân này chỉ trung bình khoảng 10 tháng".

b3

Hầu hết các tế bào ung thư của bệnh nhân ung thư ruột sẽ di căn đến gan, phổi hoặc phúc mạc.

Giám đốc Tôn nói rằng xem xét trường hợp đặc biệt của Diệp Hân, sau cuộc thảo luận của chuyên gia đa ngành về ung thư đại trực tràng, họ đã quyết định tiến hành kiểm tra sâu vùng bụng và phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ đã cắt bỏ khối u với đường kính hơn 20cm và nhiều khối u vùng bụng từ các vị trí buồng trứng ở hai bên khoang chậu của Diệp Hân. Trải qua một thời gian điều trị, tình trạng của Diệp Hân đang hồi phục tốt.

Nguyên nhân dẫn đến giới trẻ bị ung thư sớm

Theo bác sĩ Tôn Lập Phong: Giời trẻ ngày nay thường xuyên thức khuya, không tập thể dục, không chú ý đến việc ăn uống lành mạnh, cân bằng dẫn đến thừa cân, thường xuyên hút thuốc lá, uống rượu bia và đặc biệt là không chú ý kiểm tra sức khỏe.

Đây chính là những nguyên nhân dẫn đến giới trẻ sớm mắc bệnh ung thư.

Nếu phát hiện thường xuyên đầy hơi, thay đổi thói quen đại tiện hoặc có máu trong phân thì mọi người nên chú ý. Đối với phụ nữ, nếu bị rối loạn kinh nguyệt thì cũng nên kịp thời đi kiểm tra hậu môn trực tràng, bệnh phát hiện sớm, được điều trị sớm và khả năng hồi phục tương đối cao.

Theo helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ