Vui, buồn cùng thần tượng

GD&TĐ - Hôn lễ của Song Joong Ki và Song Hee Kyo được gọi là “đám cưới thế kỷ” với cái kết viên mãn đúng ý của fan hâm mộ. Thế nhưng, chưa đầy 2 năm, họ tuyên bố ly hôn khiến cư dân mạng dậy sóng. 

Cặp đôi Lý Thần - Phạm Băng Băng. Ảnh: Internet
Cặp đôi Lý Thần - Phạm Băng Băng. Ảnh: Internet

Chưa hết buồn bã thì sau 1 tuần, cặp đôi Lý Thần – Phạm Băng Băng cũng đưa tin chia tay nhau sau 4 năm yêu nhau vượt qua bao sóng gió. Ngập tràn facebook, mạng xã hội là lời than vãn, chán nản về tình yêu của giới trẻ. Họ đã và đang vui, buồn, sống cùng cảm xúc của thế giới “sao”.

Thần tượng chia tay - mất niềm tin vào tình yêu!

Yêu nhau từ khi đóng chung bộ phim “Hậu duệ mặt trời”, Song Hee Kyo và Song Joong Ki – 2 diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc đã khiến fan hâm mộ mong chờ vào cái kết viên mãn. Mặc dù Song Joong Ki kém tuổi vợ, nhưng đám cưới của họ được không chỉ giới trẻ Hàn mà nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam quan tâm. Họ gọi đám cưới của cặp đôi này là “đám cưới thế kỷ”. Những tình cảm, cử chỉ quan tâm của “soái ca” dành cho vợ từ khi chưa cưới khiến bao bạn trẻ ngưỡng mộ. Họ tin rằng “cổ tích tình yêu là có thật”.

Khi đám cưới chưa diễn ra, bạn trẻ khắp nơi mong ngóng tin tức của họ, từ cách bố trí hoa ở cổng như nào, váy cưới của cô dâu được thiết kế ra sao, trang sức đeo trong hôn lễ được làm bằng gì, và cũng chính họ hạnh phúc khi nhìn thấy thần tượng của mình tay trong tay bước vào sân khấu, trao nhẫn cưới. Kể cả tuần trăng mật của cặp đôi này cũng được không ít người quan tâm, nhất là giới trẻ. Nhiều người còn sưu tầm những câu nói lãng mạn của Song Joong Ki dành cho Song Hee Kyo, và cả những bức ảnh hôn nhau của hai người trong phim “Hậu duệ mặt trời” cũng được “đào xới”, truyền nhau để cùng vui với sao, cùng sống với cảm xúc của thế giới showbiz.

Thế rồi, chưa đầy 2 năm, kể từ khi về chung nhà, Song Joong Ki tuyên bố ly hôn, thủ tục hoàn tất vào cuối tháng 7. Người hâm mộ được phen bàng hoàng. Họ lại truyền nhau thông tin mình biết được lên mạng. Những ngày đó, mở trang cá nhân facebook ra, đâu đâu cũng thấy bạn trẻ đăng dòng trạng thái liên quan đến chuyện họ chia tay. Rồi chính các tác giả lại buồn mất cả tuần trời vì không tin vào tình yêu, mất niềm tin vào cuộc sống, hay “soái ca trên đời chắc đã tiệt chủng”, cả những lời than vãn “sẽ không tin tình yêu”. Thế rồi, suốt cả ngày hôm đó, thậm chí cả tuần lễ, họ chỉ bàn bạc những câu chuyện xung quanh cuộc ly hôn của hai người. Các bạn trẻ đều chung cảm xúc: “Buồn quá, họ chia tay rồi”.

Gay gắt hơn, fan hâm mộ của 2 diễn viên nổi tiếng bắt đầu chia làm 2 phe. Một bên bảo vệ Song Joong Ki và cho rằng lỗi chính là do tiểu thư Song Hee Kyo gây lên, tính cách đỏng đảnh, không ai chiều được khiến nam thần tượng của họ mệt mỏi. Cả những mối tình trong quá khứ của chị Song cũng được “đào xới” như: Đã yêu mấy người rồi, đều được một thời gian là chia tay chứng tỏ tính cách của cô nàng có vấn đề.

Ngược lại, fan của nữ diễn viên lại bênh vực cô và cho rằng nguyên nhân của cuộc chia tay này chính là do Song Jong Ki lăng nhăng, đào hoa, bận rộn với công việc không quan tâm tới cô… Vô hình chung, giới trẻ đã bị cuốn theo cảm xúc của người khác để sống. Họ vui theo niềm vui của thần tượng, buồn vì nỗi buồn của “sao”. Điều đó nên chăng?

Cũng trong cùng thời điểm cặp đôi Song Song chia tay, diễn viên Lan Phương phải thốt lên rằng: “Nhân một tiếng buổi chiều vào Sài Gòn rỗi rãi lướt báo mạng đọc thấy tin chia tay của 2 ngôi sao Hàn. Yêu nhau là chuyện 2 người. Cưới nhau là chuyện 2 người. Chia tay nhau cũng là chuyện của 2 người nốt. Mà sao nhiều người lại đau đớn “thương vay khóc mướn” cho họ nhỉ...? Hai người chia tay để không phải mệt mỏi, tổn thương trong một mối quan hệ không còn phù hợp và để tìm hạnh phúc mới. Thế là điều đúng đắn nhất rồi”.

Vui, buồn cùng thần tượng - cần có điểm dừng!

Đám cưới của Song Joong Ki và Song Hee Kyo được gọi là đám cưới thế kỷ. Ảnh: Internet
Đám cưới của Song Joong Ki và Song Hee Kyo được gọi là đám cưới thế kỷ. Ảnh: Internet 

Cùng thời điểm đó, diễn viên Phạm Băng Băng và Lý Thần tuyên bố chia tay sau 4 năm yêu nhau.

Thêm một câu chuyện tình yêu đẹp nhưng dang dở khiến bạn trẻ được “bận tâm”. Họ thêm buồn một lần nữa và càng “không tin vào ngôn tình”. Cặp đôi này đã vượt qua nhiều sóng gió, scandal và cuối cùng, một đám cưới mà fan hâm mộ mong muốn đã không diễn ra. Họ đường ai nấy đi trong sự tiếc nuối của người hâm mộ, đặc biệt là các bạn trẻ đang yêu. Thậm chí, thời điểm 2 diễn viên Trung Quốc này tuyên bố chia tay gần với thời điểm của 2 diễn viên Hàn Quốc khiến fan được phen “sốc tình”.

Nói về chuyện giới trẻ đang vui, buồn và sống theo cảm xúc của các “ngôi sao”, thầy Phạm Văn Giềng - Khoa Giáo dục Chính trị, Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 chia sẻ: “Đối với những người bắt đầu bước chân vào tình yêu, họ luôn tìm kiếm cho mình một hình mẫu lý tưởng để theo đuổi. Những người trẻ tuổi vừa bắt đầu yêu thì những khung cảnh lãng mạn trong các bộ phim mang màu sắc ngôn tình, kiếm hiệp để lại ấn tượng quá sâu sắc. Nhiều người, phổ biến là nữ giới mong muốn chọn lựa và tìm kiếm người yêu theo chuẩn mực của các nhân vật trong phim. Cặp đôi Song - Song, Lý Thần – Phạm Băng Băng là những diễn viên nổi tiếng, yêu nhau từ các bộ phim đóng chung, giới trẻ và truyền thông và cộng đồng đã tự gắn mác cho những tình yêu bước ra từ phim, tôn vinh và lấy làm hình mẫu cho cuộc sống hiện tại để theo đuổi, chinh phục. Để rồi, khi những hình mẫu bị sụp đổ, nhiều người cảm thấy sốc và buồn bã. Họ kết luận: Trong cuộc sống này, không có gì là trường tồn mãi mãi, thậm chí là tình yêu. Nắm tay nhau đi qua bao năm tháng, vượt qua mọi khó khăn nhưng lại không thể đi đến cuối con đường. Họ vui bao nhiêu khi thần tượng kết hôn thì cũng buồn bấy nhiêu khi họ ly hôn. Họ không còn tin tưởng vào tình yêu nữa...”.

Thầy Giềng cũng cho nói thêm: “Giới trẻ Việt Nam còn nhiều bạn chưa được quan tâm định hướng tâm lý, điều chế cảm xúc, dễ bị ảnh hưởng bởi quan điểm đám đông. Khi những diễn viên yêu thích bước ra khỏi các vai diễn trong phim để yêu thật thì nhiều người vẫn còn ở lại trong phim, bị ám ảnh đến mức chưa thể thoát ra. Tiếc nuối cho một mối tình đẹp nhưng chúng ta cũng đừng đánh mất niềm tin vào tình yêu, thậm chí có những suy nghĩ tiêu cực hay cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng tới công việc, học tập và quan điểm sống của mỗi người. Sống và vui, buồn cùng thần tượng, cần có điểm dừng và sự tiết chế”.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.