Vừa sinh con Á hậu Thanh Tú bị chê già nua, phá dáng

Thời gian gần đây, Á hậu Thanh Tú liên tục bị cộng đồng mạng "soi" vóc dáng mập mạp, gương mặt tròn trĩnh sau sinh con.

Nàng Á hậu vừa sinh con bỗng bị chê già nua, phá dáng.
Nàng Á hậu vừa sinh con bỗng bị chê già nua, phá dáng.

Sau 3 tháng sinh con đầu lòng, Á hậu Thanh Tú chăm đăng tải hình ảnh cuộc sống của "mẹ bỉm" hơn hẳn. Tuy nhiên, cũng như bao người phụ nữ khác, Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2016 cũng khó tránh khỏi tình trạng tăng cân.

Điều này khiến nhiều người hoang mang vì không ngờ nàng Á hậu vốn được cho là mỹ nhân sở hữu “sắc nước hương trời” lại bị phá nét sau sinh đến vậy.

mot thoi minh hac xuong mai, nang a hau vua sinh con bong bi che gia nua, pha dang - 1
Chiều cao lý tưởng 1m81 cùng thân hình đồng hồ cát giúp Thanh Tú trở thành một trong những nàng Hậu hiếm hoi sở hữu sắc vóc đỉnh cao của làng hương sắc Việt.

mot thoi minh hac xuong mai, nang a hau vua sinh con bong bi che gia nua, pha dang - 3

Bên cạnh một thân hình chuẩn mực, mỹ nhân cưới chồng đại gia hơn 16 tuổi còn sở hữu nét đẹp đậm chất Á Đông, vừa thanh thuần, hiền dịu lại vô cùng duyên dáng, quyến rũ. 

Tuy nhiên, trong những hình ảnh cô nàng chia sẻ gần đây trên trang cá nhân, người hâm mộ nhanh chóng nhận ra rằng cân nặng và nhan sắc của Thanh Tú đã có sự thay đổi rõ rệt.

mot thoi minh hac xuong mai, nang a hau vua sinh con bong bi che gia nua, pha dang - 4

Hơn 2 tháng sau sinh con, Thanh Tú nhộn nhịp tái xuất mạng xã hội. Bên cạnh những hình ảnh khoe con trai bụ bẫm, mỹ nhân 9X còn thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc khoe gương mặt rạng ngời, hạnh phúc.

mot thoi minh hac xuong mai, nang a hau vua sinh con bong bi che gia nua, pha dang - 5

Tuy làn da căng mịn, hồng hào của bà mẹ bỉm sữa khiến các chị em thầm ghen tị, nhưng gương mặt tròn trịa của cô mới là điểm khiến nhiều người đặc biệt chú ý. 

mot thoi minh hac xuong mai, nang a hau vua sinh con bong bi che gia nua, pha dang - 6

Trong nhiều hình ảnh, bà mẹ bỉm sữa dường như chiếm cả gần nửa khung hình bởi gương mặt tròn như trăng rằm của mình. 

mot thoi minh hac xuong mai, nang a hau vua sinh con bong bi che gia nua, pha dang - 7

Không chỉ bị soi gương mặt bầu bĩnh, người đẹp cưới chồng đại gia còn gây thất vọng cho nhiều người bởi thân phát tướng thấy rõ. Đây cũng là tình trạng trung thường gặp ở những người phụ nữ sau sinh.  

mot thoi minh hac xuong mai, nang a hau vua sinh con bong bi che gia nua, pha dang - 8

Vóc dáng thanh mảnh khi xưa giờ đây cũng mập mạp hơn, gương mặt Vline cũng theo đó mà phúng phính, tròn trĩnh kể từ ngày sinh con.

mot thoi minh hac xuong mai, nang a hau vua sinh con bong bi che gia nua, pha dang - 9

mot thoi minh hac xuong mai, nang a hau vua sinh con bong bi che gia nua, pha dang - 10

mot thoi minh hac xuong mai, nang a hau vua sinh con bong bi che gia nua, pha dang - 11

mot thoi minh hac xuong mai, nang a hau vua sinh con bong bi che gia nua, pha dang - 12

Nhiều ý kiến không tiếc lời “đả kích” bà mẹ bỉm sữa vì cho rằng kể từ ngày sinh con cho đại gia, cô nàng đã không còn giữ được nhan sắc hút hồn thời con gái.

Đứng trước những lời chê bai tiêu cực của người hâm mộ, mới đây, người đẹp sinh năm 1994 đã đăng tải hình ảnh cận cảnh gương mặt tròn đầy của mình kèm theo dòng caption: "Béo khỏe, béo đẹp, béo mũm mĩm dễ thương".

mot thoi minh hac xuong mai, nang a hau vua sinh con bong bi che gia nua, pha dang - 13

Có thể thấy, đối với Thanh Tú, việc tăng cân khi thực hiện thiên chức làm mẹ này chẳng hề đáng buồn hay thất vọng. Cô nàng tự tin mình cũng là một bà mẹ bỉm sữa xinh đẹp chẳng kém ai. 

Trước đó, Thanh Tú cũng từng chia sẻ với người hâm mộ rằng cô đã giảm được ngay 10 kg sau khi sinh con được 2 tuần.

Theo lời chia sẻ của Thanh Tú, được sự tư vấn của PT, cô nàng áp dụng các bài tập bơi và đi bộ để chữa đau lưng nhiều hơn là để giảm cân. Bởi nếu luyện tập quá sức, sức khoẻ của bà bầu mới sinh cũng khó có thể đảm bảo. 

mot thoi minh hac xuong mai, nang a hau vua sinh con bong bi che gia nua, pha dang - 14

Vừa sinh con được hơn 2 tháng, thành tích giảm 10kg của Thanh Tú cũng có thể được xem là một kì tích. Tuy nhiên, để cơ thể trở lại trạng thái “mình hạc xương mai” lúc còn son rỗi trong thời gian ngắn như vậy cũng là điều không hề dễ dàng đối với cả cô, lẫn bất kì bà mẹ bỉm sữa nào. 

Theo đó, tùy vào cơ địa và sức khỏe của từng người mà chị em sau sinh có thể áp dụng những phương pháp giảm cân phù hợp nhất đối với cơ thể. Tuy nhiên, việc giảm cân sau sinh ở phụ nữ cần phải chú ý thận trọng và không thể nóng vội.

Theo ý kiến của các chuyên gia, chị em cần ít nhất từ 4 tháng (đối với mẹ sinh thường) đến 6 tháng (đối với mẹ sinh mổ) kể từ khi sinh em bé để cơ địa ổn định dần thì mới nên bắt đầu thực hiện giảm cân.

Dù vậy, có rất nhiều mẹ bỉm vì mong muốn lấy lại vóc dáng mà đã áp dụng chế độ "ép cân" thiếu khoa học, không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động tiêu cực đến việc cho con bú.

Dưới đây là 3 sai lầm phổ biến mà các chị em sau sinh thường mắc phải vì quá vội vàng trong việc giảm cân. Hậu quả là cả mẹ và con đều bị ảnh hưởng tiêu cực về sức khỏe.

Sai lầm 1: Kiêng ăn, bỏ bữa

Đối với phụ nữ đang cho con bú, cơ thể mẹ phải ăn uống đủ chất thì con mới có thể khỏe mạnh và phát triển vững mạnh. Ngược lại, nếu mẹ ăn không đủ chất, cơ thể mẹ sẽ bị suy nhược. Từ đó, kéo theo vấn đề là thiếu hụt lượng sữa cho con.

mot thoi minh hac xuong mai, nang a hau vua sinh con bong bi che gia nua, pha dang - 15

Mỗi ngày, các mẹ cần nạp vào cơ thể 1800 calo để cung cấp đủ sữa cho con. Do đó. mẹ không nên giảm cân nhiều và đột ngột trong thời gian một vài tháng sau sinh. 

Sai lầm 2: Tập luyện các bài tập giảm cân quá sức

Sau khi vừa sinh con, cơ thể mẹ còn yếu và chưa thể hồi phục nhanh chóng. Do đó, nếu luyện tập quá sức thì mẹ sẽ không đủ sức khỏe để chăm sóc con nhỏ và không đảm bảo nguồn sữa cho con. Những bài tập nhẹ nhàng với cường độ vừa phải sẽ là phương pháp tốt nhất.

mot thoi minh hac xuong mai, nang a hau vua sinh con bong bi che gia nua, pha dang - 16

Bạn có thể áp dụng các bài massage hoặc bấm huyệt để làm cơ thể nóng dần. Từ đó, lượng calo và mỡ thừa sẽ được chuyển hóa thành dạng lỏng và thải ra ngoài qua đường bài tiết. 

Sai lầm 3: Sử dụng thuốc giảm cân

Nhiều mẹ bỉm cho rằng giảm cân bằng cách dùng thuốc giảm cân, cân nặng của cơ thể sẽ giảm đáng kể mà không cần phải kiêng khem hay luyện tập quá sức.

Đây là suy nghĩ không sai. Tuy nhiên, nhưng nhiều loại thước giảm cân hiện nay chỉ có tác dụng trong một vài tháng đầu tiên. Nếu ngừng sử dụng, thể trạng của mẹ loại càng béo hơn.

mot thoi minh hac xuong mai, nang a hau vua sinh con bong bi che gia nua, pha dang - 17

Bên cạnh đó, những thành phần tiềm ẩn có nguy cơ gây hại trong thuốc còn có thể gây ra tác dụng phụ và ảnh hưởng đến nguồn sữa cho con bú. 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.